Công ty nào cung cấp thực phẩm cho trường mầm non có trẻ nhiễm sán lợn?

19/03/2019 - 18:28
Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non Thanh Khương. Ngoài ra, công ty còn cung cấp thực phẩm cho 18 trường mầm non và 2 trường tiểu học trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Liên quan đến vụ 225 trẻ mầm non ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) nhiễm sán lợn, UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh sẽ miễn 100% chi phí xét nghiệm cho những bé học tại 19 trường mầm non. Theo xác nhận của Công an Bắc Ninh, Công ty TNHH đầu tư Tài chính Hương Thành (Công ty Hương Thành) là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non Thanh Khương.

Công ty Hương Thành có trụ sở tại số 57, đường Lê Chân, khu 2, phường Đại Phúc (TP. Bắc Ninh). Công ty có hai thành viên góp vốn là Đoàn Duy Phương và bà Nguyễn Thị Lan Hương với vốn điều lệ là 1,9 tỷ đồng. 

 

hop-dong-thit-lonjpg-1.jpg
Hợp đồng cung cấp thực phẩm giữa trường Mầm non Thanh Khương và Công ty Hương Thành

Trong thời gian quan, Công ty đã cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương và 18 trường mầm non, 2 trường tiểu học khác trên toàn huyện. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, công ty đã tháo biển hiệu, chuyển địa điểm đăng ký kinh doanh.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 19/3 tại Bắc Ninh, ông Lê Văn Nho, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, cho biết, qua kiểm tra, giám sát từ trước đến nay, trường Mầm non Thanh Khương chưa bao giờ có vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP). Quá trình tìm kiếm đối tác cung cấp thức ăn được làm đúng quy định. Việc trường ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty Hương Thành là do nhà trường quyết định, bởi các trường đã được giao quyền tự chủ, tự quyết định. Lãnh đạo huyện và Phòng Giáo dục-Đào tạo không can thiệp.

 

mam-non-9384-1552717700.jpg
Công ty Hương Thành có ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho trường Mần non Thanh Khương
 

                   

Từ sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện dừng nhận cung cấp thực phẩm từ Công ty Hương Thành. Đồng thời, tạm đình chỉ công tác với Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, bà Cao Thị Hòe và một số cán bộ liên quan, chờ xử lý trước khi có đầy đủ thông tin làm cơ sở pháp lý. Hiện tại, cơ quan công an đang điều tra làm rõ thông tin vụ việc.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết, thời gian gần đây đã phát hiện nhiều đơn vị vi phạm ATTP và đã bị xử lý. Với vụ việc ở Bắc Ninh, cơ quan chức năng đang vào cuộc để xác minh xem vi phạm đến đâu. Ví như, theo quy định công ty phải lưu mẫu thức ăn, nếu không lưu mẫu thì vi phạm quy định… Bộ y tế khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm ATTP, không có chuyện bao che.

Liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an điều tra, xác minh vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm