Của hồi môn 1001 cây giống gieo mầm xanh tương lai

25/06/2018 - 12:19
Đi ngược với truyền thống cưới xin ở Ấn Độ, thầy giáo Saroj Kanta Biswal (33 tuổi) ở ngôi làng nhỏ Choudakulata thuộc huyện Kendrapara (bang Odisha, Ấn Độ) không muốn nhận tiền vàng hồi môn. Anh mong bố vợ tặng cho 1001 cây giống để "ươm mầm tương lai".
saroj-kanta-biswal-2.jpg
1001 cây giống được nhà gái gửi tới cho chú rể làm quà cưới

 

Đó là ý tưởng nhận quà hồi môn được mọi người trân trọng, phá vỡ mọi lề thói cũ. Từ trước khi đám cưới diễn ra, bố của cô dâu ngỏ ý muốn tặng đôi vợ chồng trẻ một món quà hồi môn nhưng chú rể nhất định không chịu nhận. Tuy nhiên, vì đó là thủ tục cần có trong đám cưới nên anh chàng đồng ý và xin bố vợ tặng món quà khác đặc biệt hơn: 1001 cây giống.
 
Vốn là một giáo viên khoa học giảng dạy tại ngôi trường Jagannath Vidyapith nên anh Biswal rất yêu thiên nhiên. Là người thành lập tổ chức "Gachha Ti Pai Saathi Tiye" (làm bạn với cây xanh), anh luôn truyền tải thông điệp về việc cần thiết phải trồng cây để cứu hành tinh khỏi sự nóng lên toàn cầu và chống biến đổi khí hậu.
 
saroj-kanta-biswal-3.jpg
Chú rể nhận quà hồi môn từ nhà vợ

 

Không chỉ từ chối tiền bạc, trong ngày cưới 24/6, anh Saroj Kanta Biswal không tổ chức tiệc linh đình hay đốt pháo. Để đám cưới của mình cũng thân thiện với môi trường, anh Biswal đã không sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa và polythene, đồng thời anh cũng khuyến khích và kêu gọi các vị khách làm như vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
 
 "Tôi phản đối thủ tục trao của hồi môn trong hôn nhân. Hơn nữa, tôi là một người yêu thiên nhiên từ nhỏ. Đó là lý do tôi muốn nhận 1001 cây ăn quả làm quà cưới. Tôi muốn ăn mừng đám cưới của mình theo cách "xanh" nhất có thể", chú rể Biswal cho biết.
 
saroj-kanta-biswal-5.jpg
Hai vợ chồng Saroj Kanta Biswal - Rashmirekha Paital

 

Cô dâu Rashmirekha Paital cũng là giáo viên và rất hạnh phúc trước quyết định của chồng mình. Trước ngày diễn ra lễ cưới, bố của Paital đã mua đủ 1001 cây non. Đến ngày rước dâu, ngoài xe hoa, anh Biswal còn mang theo cả xe tải để chở cây về. Sau đó, anh cùng một số người đi phân phát giống cây cho người dân trong làng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm