Đã có 2 trẻ tử vong do sốt xuất huyết tại BV Nhi đồng 1

28/06/2017 - 20:50
BV Nhi đồng 1 (TPHCM) cho biết, từ đầu năm đến nay đã có 2 trẻ tử vong do sốt xuất huyết. Dự báo, số ca bệnh sốt xuất huyết sẽ tăng nhẹ trong 2 tháng tới.
Theo TS.BS Ngô Ngọc Quang Minh, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp – BV Nhi đồng 1, số ca sốt xuất huyết nhập viện trong tháng 6 tăng 10-15 so với các tháng trước đó. Hiện tại đang có 116 ca sốt xuất huyết đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 9 ca sốc sốt xuất huyết. Hơn 60% ca bệnh đều từ các tỉnh/thành chuyển lên.
 
Tính từ đầu năm đến nay, có 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. 2 trường hợp tử vong này đều từ các tỉnh chuyển lên, bệnh diễn tiến nặng và vượt qua khả năng điều trị của các bệnh viện ở tỉnh.
 
TS.BS Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Sốt xuất huyết – BV Nhi đồng 1 cho biết, nếu thấy trẻ sốt cao trên 2 ngày, có biểu hiện quấy khóc, bứt rứt, khó chịu hoặc li bì, đau bụng, chảy máu cam, nằm một chỗ không chơi, bỏ bú, bỏ ăn uống... thì nên nghĩ đến bệnh sốt xuất huyết. Phụ huynh cần phải đưa trẻ đến ngay bệnh viện để thăm khám, điều trị kịp thời.

Hiện nay, nhiều người dân vẫn còn thiếu kiến thức trong việc phát hiện bệnh cũng như chủ quan trong điều trị sốt xuất huyết khiến nhiều trẻ bị biến chứng nặng, suy gan, suy thận, phải lọc máu, thở máy …

sot-xuat-huyet.jpg
Bệnh nhi đang điều trị sốt xuất huyết tại BV Nhi đồng 1

Dự báo, trong tháng 7 và tháng 8/2017, số ca bệnh sốt xuất huyết sẽ tăng nhẹ. Trước đó, theo thống kê của Sở Y tế TPHCM, số ca sốt xuất huyết được chẩn đoán lúc nhập viện đến hết tháng 5/2017 là 7.779 ca (tương đương với cùng kỳ năm 2016).
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm