Đã có kết quả xét nghiệm thịt gà của trường mầm non có trẻ bị nhiễm sán

19/03/2019 - 13:33
Kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Quốc gia cho thấy, 2 mẫu thịt và xương gà được lấy từ Trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đều đảm bảo các chỉ tiêu ATTP.

Ngày 19/3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Bắc Ninh cho biết, đã có kết quả kiểm nghiệm 2 mẫu thực thịt gà được niêm phong tại Trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh), do Viện Kiểm nghiệm quốc gia thực hiện.

Theo đó kết quả xét nghiệm, cả 2 mẫu “thịt gà thái miếng” và mẫu “xương gà” đều đạt các chỉ tiêu về ATTP.

Ban Quản lý ATTP Bắc Ninh cho biết, trước đó ngày 14/2/2019, khi chế biến thịt lợn cho giáo viên, các cô nuôi tại trường Mầm non Thanh Khương phát hiện trong thịt lợn có hạch, tật. Nhà trường đã ghi lại hình ảnh đó và gửi về Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành, đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường.

Ngày 20/2, trước khi chế biến thịt lợn, nhà trường cũng phát hiện thịt lợn có xuất hiện hiện tượng hạch nên đã thông báo cho công ty. Phía Công ty Hương Thành đã đổi lại thực phẩm cho nhà trường.

 

26af94aa6aeb83b5dafa.jpg
Xương gà tại trường Mầm non Thanh Khương

 

Tuy nhiên, sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại miếng thịt có biểu hiện lạ, khiến phụ huynh hoang mang, đến tập trung tại trường tìm hiểu vụ việc.

Sáng ngày 5/3, phụ huynh học sinh vào bếp của Trường Mầm non Thanh Khương và phát hiện miếng thịt gà nát, bở, nghi là gà đông lạnh, không đảm bảo an toàn nên đã thông tin lên mạng xã hội.  

Ngay sau đó, Ban Quản lý ATTP Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Thuận Thành niêm phong mẫu thịt gà và gửi xuống Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm của 2 mẫu thực phẩm trên đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Đối với nguồn gốc thịt lợn, Công ty Hương Thành cho biết nhập từ hộ kinh doanh Hoàng Thị Hải (thôn Văn Quan, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành) và hộ kinh doanh Trần Văn Đát (xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Tuy nhiên, truy xuất nguồn gốc, bà Hoàng Thị Hải cho biết thịt lợn được mua từ một hộ khác cùng xã.

Ngoài ra, Ban Quản lý ATTP Bắc Ninh cũng có văn bản đề nghị Sở NN&PTNT Hà Nội điều tra, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

 

ket-qua-thit-ga-2_182035690.jpg
Kết quả xét nghiệm 2 mẫu thịt và xương gà do Viện Kiểm nghiệm Quốc gia thực hiện

Như PNVN đã thông tin, mấy ngày gần đây, người dân huyện Thuận Thành xôn xao vì nghi ngờ trẻ học tại trường mầm non Thanh Khương bị nhiễm sán nghi ăn thức ăn không đảm bảo. Vì vậy, người dân đã đưa con em mình xuống Hà Nội xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại các BV ở Hà Nội cho thấy đã có hơn 200 trẻ nhiễm sán lợn. UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định miễn phí xét nghiệm cho học sinh 19 trường mầm non tại huyện Thuận Thành, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản giao Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT vào cuộc điều tra, xác minh. Ngày 19/3, Bộ Y tế cũng yêu cầu Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TƯ và BV Bệnh Nhiệt đới TƯ gửi báo cáo, hướng điều trị đối với số trẻ nhiễm sán ở Bắc Ninh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm