Đã xác định nguyên nhân 4 bệnh nhi tử vong ở Bắc Ninh

20/11/2017 - 23:44
Kết quả mổ pháp y 2 thi thể và họp với các chuyên gia Nhi khoa, bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác nhận "nguyên nhân tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu". Tuy nhiên đây mới là kết luận bước đầu.
Theo Sở Y tế Bắc Ninh, sau khi xảy ra vụ việc 4 trẻ tử vong trong sáng ngày 20/11, Viện Hiện Khoa học Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y.

Tuy nhiên, trong số 4 trẻ tử vong, chỉ có 2 gia đình đồng y mổ pháp y, 2 gia đình còn lại đã đưa thi thể về nhà an táng.

Kết quả mổ pháp y, bước đầu Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự xác định nguyên nhân khiến 2 bé tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân đẻ non suy hô hấp yếu.

Theo các bác sĩ, sốc nhiễm khuẩn là một cấp cứu y khoa, biểu hiện nặng của nhiễm khuẩn. Khi xảy ra sốc nhiễm khuẩn, nếu bệnh nhân không được chẩn đoán, cấp cứu kịp thời, đưa ra khỏi tình trạng sốc thì sẽ khó cứu chữa do các tổn hại tế bào, suy tạng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
2.jpg
Người nhà bệnh nhi vây BV Sản Nhi Bắc Ninh sau khi liên tiếp 4 trẻ tử vong trong buổi sáng ngày 20/11

 Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 20/11 có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh.

Theo đó, các nạn nhân tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh.
 
BV có rất nhiều trẻ sinh non đang điều trị, hiện tại là 90 bé. Vì thế, có ngày có đến 5-7 trẻ sinh non tử vong. Trong ngày hôm nay, BV đã liên hệ với Bv Nhi TƯ để chuyển 6 trẻ sinh non bị nặng nhất lên BV.

Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này tại BV. Hồ sơ bệnh án đang được niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan tới sự việc này, chiều ngày 20/11, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra sự việc và nghiêm tức xử lý sai phạm (nếu có). Bộ cũng yêu cẩu BV Sản Nhi Bắc Ninh gặp gỡ và chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Đồng thời thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá về quy trình tiếp đón, chăm sóc và xử trí của BV.

Trước đó, ngày 15/11, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh đã xảy ra sự việc, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra việc sau 14 ngày điều trị viêm phổi.

BV Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để viết bản tường trình về việc tiếp nhận, điều trị cho bé tử vong. Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới trẻ 2 tháng tuổi tử vong vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm