Đại diện chủ đầu tư Carina gặp nhưng không đối thoại với cư dân

25/03/2018 - 22:52
Tối ngày 25/3, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza hứa sẽ tổ chức buổi đối thoại với cư dân của chung cư sau vụ cháy thảm khốc vào rạng sáng 23/3.

Từ 19 giờ, nhiều người dân đã tập trung tại sảnh Blog B của chung cư nơi có ban quản lý để viết phiếu được phát ghi là đơn đề nghị hỗ trợ. Tuy nhiên, phải chờ đợi khá lâu thì mới có một người đàn ông tên Trúc, cho biết là đại diện của chủ đầu tư xuất hiện, phát cho mọi người một tờ văn bản của công ty Hùng Thanh với nội dung: Đến thời điểm này công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ 100 triệu đồng đối với trường hợp tử vong. Đến nay tổng số tiền hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương là 1,82 tỉ đồng; hỗ trợ chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm 300.000 đồng/hộ, trước mắt 9 triệu đồng/hộ... Ngoài ra, công ty cũng thông báo số đường dây nóng: liên hệ chủ đầu tư hỗ trợ, đền bù tài sản: 0937577577; số giải quyết di dời xe: 01299088887; số liên hệ vấn đề khác: 0983504094

1.jpg
Rất đông người dân đã có mặt từ 19 giờ tối 25/3 để chờ đối thoại với chủ đầu tư chung cư Carina

 

Về đề nghị của cư dân đối với chủ đầu tư, trong văn bản phát ra vào tối 25/3, chủ đầu tư cho biết, sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa nhà của các cư dân trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Cũng theo chủ đầu tư, tuy nhiên để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu... Đối với block C, chủ đầu tư cam kết cố gắng hoàn thiện trong vòng 10 ngày.

Người đàn ông tên Trúc này cho biết không có thẩm quyền phát ngôn, nên không thể trả lời các chất vấn đầy bức xúc của cư dân có mặt tại cuộc gặp. Mọi người được yêu cầu lên lầu 3 và ký vào đơn đề nghị hỗ trợ thì mới được nhận hỗ trợ.

3.jpg
Tuy nhiên, chỉ có một người đàn ông tên Trúc (áo sọc đỏ - trắng) cho biết là đại diện chủ đầu tư đến gặp người dân


Trước đó vào buổi trưa ngày 25/3, một thông báo từ Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hùng Thanh gửi đến cư dân chung cư Carina Plaza với nội dung về việc hỗ trợ chi phí ăn ở theo ngày sau khi vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra: "Trong thời gian chung cư Carina Plaza đang được xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ ngày 23/3 cho đến khi được tiếp tục vận hành, Công ty Hùng Thanh thông báo đến các cư dân chung cư Carina Plaza về việc hổ trợ tiền thuê nhà như sau: Chi phí hỗ trợ: 300.000 đồng/ngày/hộ trong thời gian từ ngày 23/3 đến thời điểm Công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt và vận hành (Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường).

2.jpg
Ông Trúc chỉ phát văn bản thông báo của chủ đầu tư, ngoài ra, ông không có thẩm quyền phát ngôn nên không thể đối thoại với người dân

 

Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. Cư dân để được hỗ trợ cần chứng minh chủ thuê có có hợp đồng còn thời gian hiệu lực đến 23/3 hoặc chủ hộ. Không yêu cầu các giấy tờ khác”.

Thông báo này xuất hiện vào thời điểm sau khi cư dân chung cư Carina có kiến nghị khẩn cấp gởi Thủ tướng Chính phủ, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư thay mới hoàn toàn hệ thống PCCC; phải khởi tố hình sự; đền bù toàn bộ mất mát về tính mạng, tài sản và tinh thần; tổ chức ngay hội nghị cư dân. Đặc biệt, chủ đầu tư phải có trách nhiệm nuôi các trẻ em mất bố mẹ đến 18 tuổi.

Các cư dân Carina cho rằng hậu quả quá nặng nề của vụ cháy lỗi hoàn toàn do chủ đầu tư (Công ty 577) và ban quản lý là Công ty Địa ốc Sài Gòn. Đồng thời, trách nhiệm chính thuộc về các cơ quan, ban ngành nghiệm thu, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm