Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đình Ảnh-Thanh Hương
27/04/2022 - 11:55
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Công nhân Điện lực Cao Bằng tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho người dân

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty sẽ triển khai phương án cấp điện an toàn, ổn định kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Từ những ngày đầu tháng 4, Công ty Điện lực Cao Bằng đã chủ động thực hiện các biện pháp để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện cũng như đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh và cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các mục đích chính trị, văn hóa, xã hội, các địa điểm diễn ra hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, SEA Games 31 năm 2022.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục Công ty Điện lực Cao Bằng đã lên kế hoạch phương án cụ thể: không cắt điện từ từ 0h đến 24h các ngày 30/4 và 1/5 (trừ trường hợp xử lý sự cố). Đôn đốc các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện trước dịp nghỉ lễ để kịp thời xử lý các khiếm khuyết còn tồn tại trên hệ thống điện. Rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt các địa điểm, thời gian tổ chức các hoạt động đảm bảo cung cấp điện ổn định an toàn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, an toàn điện cho nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và các tác nhân khách quan (cháy, nổ...) do điện gây ra, Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân để ngăn ngừa các trường hợp dân chặt cây đổ vào đường dây vi phạm hành lang an toàn lưới điện; phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 1.

Kiểm tra đường dây trung áp để đảm bảo vận hành điện an toàn

Công ty Điện lực Thái Bình đã sẵn sàng các phương án đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Kỹ thuật Công ty Điện lực Thái Bình, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện nhằm chống quá tải lưới điện, tiến hành nâng công suất các trạm biến áp, cân, đảo pha, tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, phát quang đảm bảo an toàn hành lang an toàn lưới điện.

Ông Hùng cho biết, từ 00h đến 24h các ngày 30/4 và 1/5/2022, Điện lực Thái Bình sẽ không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện của khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố; tăng cường trực Tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố nếu có.

Cũng như Thái Bình, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, sẽ đảm bảo cung ứng điện thông suốt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trừ trường hợp xử lý sự cố. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch cấp điện, chủ động phương án xử lý nếu có sự cố xảy ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 trong suốt các ngày lễ; tiến hành tổng rà soát toàn bộ lưới điện; tăng cường kiểm tra đường dây, trạm biến áp… nhằm phát hiện nhanh chóng các khiếm khuyết trên lưới điện để có kế hoạch khắc phục kịp thời.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - Ảnh 2.

Sử dụng camera ảnh nhiệt để kiểm tra, kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố về điện

Dịp này, Điện lực Hà Tĩnh cũng tăng cường tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước cũng như khuyến cáo ngành điện về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Còn tại Thái Nguyên, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5… cũng như đảm bảo cấp điện dịp SEA Games lần thứ 31. Theo đó, từ 0h đến 24h0 từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2022 và từ ngày 5/5 đến ngày 23/5/2022 sẽ diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á-SEA Games 31, Điện lực Thái Nguyên sẽ không cắt điện các đường dây trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố để người dân trong tỉnh có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và người hâm mộ được theo dõi các chương trình thi đấu thể thao trên các kênh truyền hình trực tuyến.

Công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện được Điện lực Thái Nguyên triển khai quyết liệt, các trạm biến áp, đường dây trung, hạ thế… được rà soát kỹ lưỡng. Các Điện lực cũng chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn.

Trong quý I/2022, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt đã cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ người dân vui Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đảm bảo điện phục vụ lấy nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2021-2022, đồng thời tiếp tục đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh Covid-19. Vận hành an toàn lưới điện và đảm bảo cấp điện liên tục cho các khách hàng trong điều kiện thời tiết mưa rét và băng giá các đợt không khí lạnh trong tháng 1 và 2 khi nền nhiệt độ giảm sâu tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty tiếp tục đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, đặc biệt là các tháng thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài; kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, kịp thời xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao. Ngoài ra, Tổng công ty và các đơn vị thành viên tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chung tay chia sẻ cùng ngành điện khi có diễn biến thiên tai.

Tổng Công ty thực hiện ứng trực 24/7 nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày nghỉ lễ như 30/4 và 1/5, cấp điện phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm