Đan Trường - Thủy Tiên: Tiền không thể mua được bạn đời

19/12/2018 - 11:00
Đan Trường kết hôn với Thủy Tiên trong vô vàn điều tiếng. Nhưng cuộc hôn nhân 5 năm của họ đã chứng minh những gì người ta từng nghi ngờ đồn đoán là chưa chính xác.

Cuộc hôn nhân “40 ngàn đô”?

Khi Đan Trường tuyên bố kết hôn với Thủy Tiên vào tháng 4/2013, scandal bỗng nhiên ập tới, phá bỏ hình tượng “sạch sẽ, thơ ngây” mà nam ca sĩ dày công gây dựng trong suốt 20 năm sự nghiệp. Một nữ Việt kiều Úc đã viết bức thư dài hơn 3.000 chữ tố cáo nam ca sĩ bắt cá hai tay, lợi dụng tiền bạc của cô, nợ nần chồng chất và... gay. Người này còn vạch trần cuộc hôn nhân của Đan Trường với Thủy Tiên là vì tiền.

Ca sĩ Đan Trường hạnh phúc bên vợ con

Thủy Tiên, nữ doanh nhân trẻ điều hành hàng loạt công ty tài chính trên đất Mỹ, đồng thời là “Mạnh Thường Quân” của nhiều chương trình biểu diễn của Đan Trường ở hải ngoại. Không trau chuốt cho vẻ bề ngoài, Thủy Tiên bị chê bai thậm tệ khi sánh đôi cùng Đan Trường. Thế nên, cùng với bức thư 3.000 chữ kia, Đan Trường bị quy kết lấy Thủy Tiên chỉ để trả khối nợ khổng lồ.

Giữa cuộc khủng hoảng hình ảnh chưa từng có của chồng, người phụ nữ chưa từng va chạm với làng giải trí ồn ào, quen lối sống kín đáo đã không ngại chường mặt ra trước thiên hạ, bênh vực người đàn ông của mình.

Thủy Tiên khẳng định cô hoàn toàn biết về mối quan hệ của chồng với người cũ, chuyện anh gặp vấn đề về tiền bạc và giới tính thực sự của anh. Thủy Tiên thừa nhận cả việc bỏ ra 40 ngàn đô la trả cho người cũ của chồng với mong muốn êm chuyện. Nhưng cô cũng đặt cho dư luận một câu hỏi vừa mềm mỏng vừa mỉa mai: “40 ngàn đô để đổi lấy cuộc hôn nhân có phải là cái giá quá rẻ chăng?”.

Người phụ nữ như Thủy Tiên thì cần gì một người đàn ông tai tiếng làm trang sức cho mình? Cô cũng chẳng khó khăn gì nếu chỉ cần có một đứa con. Cái cô cần duy nhất là hôn nhân hạnh phúc. “Mà hai chữ hạnh phúc thì không mua được bằng tiền”, bà xã Đan Trường bình thản phản hồi người cũ của chồng giữa tâm bão scandal như thế.

“Cuộc đời tôi viên mãn từ khi lấy cô ấy”

Thủy Tiên không thể bỏ công việc bên Mỹ, Đan Trường không thể bỏ công việc ở Việt Nam. Nhưng cả hai đều không yêu cầu đối phương phải hy sinh cho mình.

Cặp vợ chồng ngâu một năm gặp nhau vài bận, nhưng chưa bao giờ thấy họ nói một lời than vãn về nhau trước công chúng. Hồi đầu năm 2017, Đan Trường lên chức bố ở tuổi 42. Nhưng anh cũng chỉ sang Mỹ để chăm sóc vợ con được thời gian ngắn rồi để cả cho Thủy Tiên lo liệu mà về Việt Nam làm việc theo lịch trình. Thủy Tiên hiểu cho công việc của chồng mình và tâm niệm: “Tôi không bao giờ muốn anh Đan Trường giải nghệ. Ca hát là hơi thở của anh ấy.”

Mình Thủy Tiên chăm bé Thiên Từ khôn lớn. Mình Thủy Tiên đưa con đi chu du khắp nước Mỹ và nước ngoài để mong con được học hỏi, cứng cáp. Thủy Tiên như một bà mẹ đơn thân dù có chồng. Cô hồn nhiên: “Có con tôi hạnh phúc quá, hạnh phúc đến nỗi không có nỗi buồn nào xen vào được”.

Thi thoảng, Đan Trường bay sang Mỹ thăm con, Thủy Tiên lại tranh thủ chụp hình chồng và chia sẻ với... người hâm mộ của chồng. Thủy Tiên khen Đan Trường là ông bố đảm đang, khéo léo trong mọi việc, ẵm con, thay tã, cho con ăn đều rất thành thạo. Mỗi dòng trạng thái Thủy Tiên nhắc tới Đan Trường luôn là những lời ấm áp. Ấm áp như cách cô nhắn nhủ Thiên Từ trong Ngày của Cha dù Đan Trường không ở bên cạnh vợ con: “Mẹ mong con luôn yêu thương ba con như vậy. Dù sau này con lớn lên, biết chuyện hơn và thấy được những thiếu sót của ba, mẹ cũng vẫn mong con hãy cứ yêu thương ba như ngày đầu”.

Đan Trường khâm phục Thủy Tiên chính ở sự mạnh mẽ, thẳng thắn và điềm tĩnh. Còn Thủy Tiên cảm động nhất ở Đan Trường chính là những hành động nhỏ nhặt hằng ngày anh dành cho vợ con. Như một lần đi du lịch cùng nhau, ở một khách sạn không có dịch vụ giặt đồ, Đan Trường sẵn sàng ngồi giặt tay quần áo cho vợ mà không chút nề hà.

Thủy Tiên thừa nhận: “Tôi cảm thấy đời sống vợ chồng của chúng tôi còn nhiều thiếu sót. Và nó không giống những cặp vợ chồng bình thường. Họ có thời gian nghỉ ngơi, ở cạnh chăm sóc nhau, vun vén hạnh phúc. Anh Trường và tôi quá mải mê công việc nên không còn thời gian tận hưởng cuộc sống hôn nhân”. Cô luôn xem đó là một hoàn cảnh riêng để cố gắng khắc phục, cố gắng bù đắp cho nhau và cố gắng sống tốt nhất vì nhau.

Đan Trường thi thoảng “nói xấu” bà xã cái tính ôm đồm mọi việc mà không chịu nghỉ ngơi, cái tính cầu toàn đến mức thay đến mười mấy vú em mới tìm được người ưng ý... Nhưng trên tất cả, anh thấy: “Cuộc đời tôi viên mãn từ khi có cô ấy”.

Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình

Ban hành theo quyết định số 4843/QĐ-BVHTTDL ngày 8/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

 Hình thức áp dụng Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình

1. Dựa trên Bộ Tiêu chí khung, Vụ Gia đình có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn và triển khai thí điểmthực điểm Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình.

2. Trên cơ sở Bộ Tiêu chí khung này, các địa phương có thể bổ sung, cụ thể hoá mức đạt của tiêu chí cho phù hợp với đặc điểm văn hoá, dân tộc, phong tục, tập quán riêng của địa phương mình.

3. Các thành viên trong gia đình tự nguyện tuân thủ Bộ Tiêu chí ứng xử này theo hướng dẫn của Vụ Gia đình và tiêu chí bổ sung, cụ thể của địa phương nơi cư trú.

Số sau: Tiêu chí ứng xử vợ chồng: Chung thủy, nghĩa tình

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm