Đánh bác sĩ, hành động cần bị lên án

21/04/2017 - 23:01
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng hành động đánh bác sĩ cần bị lên án khi tới thăm sức khỏe bác sĩ Lê Quang Dương bị bố bệnh nhi hành hung hôm 16/4.
Chiều 21/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã thăm sức khỏe bác sĩ Lê Quang Dương, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, Hà Nội) người vừa bị bố bệnh nhi hành hung hôm 16/4.
Gần 1 tuần sau sự việc, BS Dương vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại BV Đa khoa Thạch Thất. Dù đã tỉnh táo nhưng đầu BS Dương vẫn đau và buồn nôn.
bo-truong-tham.jpg
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến thăm hỏi BS Lê Quang Dương
 
BS Vương Trung Kiên, Giám đốc BV Đa khoa Thạch Thất cho biết, sau khi chụp CT không phát hiện tụ máu não và làm một số xét nghiệm, kết luận BS Lê Quang Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu và chấn động não. Dù không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sẽ để lại di chứng về trí nhớ. Cơ quan công an đã bắt đối tượng gây chấn thương BS Dương.
 
Dù chưa khoẻ hẳn nhưng BS Dương vẫn bày tỏ lo lắng sẽ bị người nhà bệnh nhân gây khó dễ trong thời gian công tác tại bệnh viện. BS Dương cho biết, ngay sau sự việc đáng tiếc xảy ra 2 ngày, cậu của bệnh nhi đã đến xin lỗi BS Dương, nhưng một người khác tự nhận là người nhà của cháu bé cũng có ý đe dọa.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế động viên BS Dương tập trung chữa bệnh để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, quay lại phục vụ bệnh nhân vì bác sĩ Dương là một người giỏi chuyên môn. Bộ trưởng nhìn nhận đây là một tai nạn nghề nghiệp không ai muốn. Đồng thời lãnh đạo ngành y tế khẳng định đây là hành động cần phải lên án và người dân cần có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhân viên y tế bởi nhân viên y tế, bác sĩ đang hàng ngày, hàng giờ cứu sống và điều trị cho nhiều người bệnh.

Trước đó, ngày 16/4, tại khoa Nhi của BV Đa khoa Thạch Thất đã xảy ra trường hợp người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ. Bé C.N.T, sinh năm 2016 vào viện với biểu hiện nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo người nhà bệnh nhân, bé T. đi ngoài nhiều lần 2 ngày nay kèm nôn chớ, sốt không rõ nguyên nhân. Gia đình tự điều trị nhưng không đỡ. Bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm cần thiết và được theo dõi, điều trị nhưng tình trạng không đỡ, nôn và đại tiện vẫn xảy ra, bụng mềm. 
 
Khoảng 12h30 ngày 16/4, BS Lê Quang Dương sau khi đi khám cho bệnh nhân, giải thích tình trạng bệnh lý của người bệnh với bố mẹ của bệnh nhân. Trong lúc giải thích, bố mẹ bệnh nhân không có ý kiến thắc mắc. Khi BS Dương đang đọc hồ sơ bệnh án, bố của bệnh nhân đã hỏi bác sĩ về việc chuyển viện của bệnh nhi, BS Dương vừa trả lời xong thì bất ngờ bố bệnh nhân là anh Cấn Ngọc Giang đã cầm cốc thuỷ tinh ném vào đầu BS Dương gây thương tích vùng đầu.

Khi BS Dương bất tỉnh, bố bệnh nhân vẫn tiếp tục chửi bới, cầm ghế tiếp tục hành hung BS Dương. Hành động này đã được người nhà ngăn cản. Lực lượng an ninh trực tại viện đã có mặt kịp thời. Cơ quan công an huyện Thạch Thất đã có mặt phối hợp bắt giữ đối tượng đưa về nơi tạm giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm