Đánh bại đội Myanmar, tuyển nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup

11/04/2017 - 22:47
Trong trận đấu lúc 18h ngày 11/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại đội Myanmar 2-0, giành ngôi đầu bảng D cùng tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018 - nơi 5 đội xuất sắc nhất sẽ được dự World Cup bóng đá nữ.
h7.jpg
Không ngoài dự đoán, với sự nỗ lực của các cầu thủ và chiến lược hợp lý của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành tấm vé duy nhất vào chung kêt Asean Cup 2018

Cùng được 9 điểm sau 3 trận nhưng tuyển nữ Việt Nam xếp trên Myanmar do hơn về hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, chỉ cần một kết quả hoà là đội chủ nhà Việt Nam có được ngôi đầu bảng D cùng tấm vé duy nhất dự vòng chung kết Asian Cup 2018.

Đối thủ Myanmar buộc phải thắng mới giành vé đi tiếp. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung cho tuyển nữ Việt Nam đá phòng ngự, phản công, chờ đội khách dâng cao tấn công, mắc sai lầm để tung cú đấm quyết địch. Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự kín kẽ và trong lần duy nhất mắc sai lầm ở phút 45 thì xà ngang lại cứu thua, chặn cú dứt điểm của Lo Wer Phaw.

Bước sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung bất ngờ thay đổi sách lược, cho tuyển nữ Việt Nam dâng cao tấn công dồn dập, đánh phủ đầu đối thủ. Myanmar không kịp trở tay, dính bàn thua ở phút 54. Tuyết Dung có pha xử lý bất ngờ, cầm bóng đâm thẳng vòng cấm, vượt qua hai hậu vệ đội khách trước khi tung chân dứt điểm cận thành. Cú sút đầu tiên của cầu thủ mang áo số 7 đưa bóng dội cột dọc nhưng cô kịp thời đá bồi để mở tỷ số.

Myanmar bị dồn vào đường cùng, buộc phải dồn toàn đội hình tấn công. Do vậy, hàng thủ của họ bị kéo dãn, có rất nhiều khoảng trống để tuyển nữ Việt Nam khai thác trong các pha phản công nhanh. Phút 74, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lên bóngnhanh, hai đánh hai. Thủ thành Mya Phu Ngon xuất sắc cản được cú dứt điểm đầu tiên của Tuyết Dung nhưng sau đó lại mắc sai lầm kéo ngã cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam khi cô vùng lên đuổi theo bóng để đá bồi. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt 11m cho đội chủ nhà. Đáng tiếc, Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện cú đá phạt đưa bóng đi vọt xà.

Bỏ lỡ cơ hội vàng nhưng Huỳnh Như cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 7 phút sau đó, cô có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Công lao không nhỏ trong bàn thắng này thuộc về Thuý Hằng, tiền đạo mới được HLV Mai Đức Chung tung vào sân thay người, với một pha thoát xuống căng ngang dọn cỗ cho đồng đội.

Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng D với 12 điểm sau 4 trận, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018. Ở giải đấu này, nếu lọt vào top 5, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có được tấm vé dự Worls Cup.

Một số hình ảnh của Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đối đầu quyết định giành vé vào Chung kết với Đội tuyển Myanmar:

h2.jpg
h31.jpg
h4.jpg
h5.jpg
h6.jpg
h8.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm