Danh hài kỳ thị người đồng tính, Oscar 2019 không có người dẫn chương trình

13/02/2019 - 12:16
Oscar lần 91 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 ở Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, lần đầu tiên trong 30 năm qua, sự kiện lớn nhất Hollywood này sẽ không có người dẫn chương trình vì nghệ sĩ hài Kevin Hart bị phản đối dữ dội do các phát ngôn trên mạng xã hội kỳ thị người đồng tính nhiều năm trước.
Không thể tìm ứng viên thay thế danh hài Kevin Hart
 
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đã chính thức xác nhận rằng lễ trao giải Oscar 2019 sẽ không có người dẫn chương trình vì nghệ sĩ hài Kevin Hart đã tuyên bố rút khỏi vai trò người dẫn chương trình vì bị phản đối dữ dội do các phát ngôn trên mạng xã hội kỳ thị người đồng tính gần 8 năm trước. Người cầm trịch Oscar vốn luôn chịu áp lực lớn từ dư luận khi bất kỳ câu nói hay động tác kém duyên nào có thể thành đề tài bêu riếu trong thời gian dài.
 
kevin-hart-2.jpg
Danh hài Kevin Hart đã tuyên bố rút khỏi vai trò người dẫn chương trình Oscar

 

Kevin Hart đã xin lỗi cộng đồng LGBTQ vì đã nhiều lần sử dụng các từ lóng mang tính kỳ thị LGBT trên mạng xã hội Twitter trong giai đoạn 2008-2011. Anh cũng không ngần ngại thể hiện quan điểm ghét có con trai đồng tính và khuyến khích các bậc phụ huynh “làm mọi cách có thể nhằm ngăn chặn con mình trở thành người đồng tính ngay khi dấu hiệu đầu tiên xuất hiện”. Những dòng tweet và câu nói đùa cợt này đã được biết đến từ khá lâu nhưng có lẽ đến bây giờ mới bị “đào mộ lại”.
 
Quyết định được đưa ra sau khi Ban tổ chức lễ trao giải Oscar 91 không tìm được người thay thế danh hài Kevin Hart đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình. Thay vào đó, nhà sản xuất lễ trao giải cho biết các phần của buổi lễ sẽ được giới thiệu bởi các ngôi sao hạng A ở Hollywood. Với nhiều tranh cãi xung quanh sự ra đi của Kevin Hart, bất kỳ ai đảm nhận công việc này sẽ chịu áp lực so sánh không hề nhỏ. Hơn nữa, chẳng ai biết “người được chọn” kia từng vạ miệng gì trong quá khứ hay không.
 
Lễ trao giảo Oscar không có người dẫn chương trình là năm 1989 khi nhà sản xuất Allan Carr quyết định có nhiều người giới thiệu và trao giải thay cho chỉ một người dẫn chương trình.
 
oscar.jpg
Số lượng người xem lễ trao giải Oscar giảm sút

  

Ban tổ chức Oscar đang nỗ lực làm mới chương trình trao giải sau khi giải thưởng danh giá nhất hành tinh của lĩnh vực điện ảnh lại đạt lượng người theo dõi thấp nhất mọi thời đại vào năm 2018. Số lượng người xem Oscar trực tiếp năm 2018 đã giảm xuống chỉ còn 26,5 triệu người so với hơn 40 triệu người cách đây 3 năm. Bên cạnh lý do ngoại cảnh từ các chương trình thể thao, phim bom tấn… diễn ra cùng thời gian, thì một trong những lý do khác khiến giải thưởng điện ảnh này không còn được quan tâm là bởi các phim trong hạng mục đề cử thường quá hàn lâm và xa vời với hiểu biết của công chúng.
 
Sẽ có 4 hạng mục trao giải Oscar không được phát sóng
 
Về việc phát sóng lễ trao giải Oscar, Viện Hàn Lâm đã thông báo về những thay đổi vào đầu năm ngoái, có nghĩa là sẽ rút ngắn chương trình, bao gồm cả việc trao một số giải thưởng về kỹ thuật trong những đoạn clip được ghi trước rồi sẽ phát sóng vào cuối chương trình.
 
sieu-anh-hung-1.jpg
Các siêu anh hùng Avengers

  

Không có MC như thường lệ, Oscar 2019 có thể tập hợp dàn siêu anh hùng Avengers trên sân khấu. Việc các siêu anh hùng Avengers tái hợp trong lễ trao giải Oscar không phải là điều chưa từng có. Sau thành công của phim điện ảnh Avengers vào năm 2012, Robert Downey Jr. (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Mark Ruffalo (Bruce Banner/The Hulk), Jeremy Renner (Hawkeye) và Samuel L. Jackson (Nick Fury) đã cùng nhau xuất hiện trong chương trình truyền hình trực tiếp năm 2013. Nhưng kể từ đó, số lượng nhân vật và tầm ảnh hưởng của họ ngày càng tăng lên đáng kể và việc triệu tập cùng nhau cũng là một vấn đề nan giải.
 
Viện Hàn Lâm hiện từ chối bình luận, tuy nhiên một số thông tin được hé lộ rằng các diễn viên sẽ hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng trên màn ảnh trong lễ trao giải Oscar lần thứ 91 được sản xuất bởi Donna Gigliotti, Glenn Weiss đồng sản xuất và đạo diễn. Một vài tin hành lang cho biết, một số nghệ sĩ được yêu cầu không tham dự Quả Cầu Vàng gần đây để đảm bảo sự xuất hiện của họ tại Oscar sẽ có tác động lớn hơn.
 
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cũng vừa tiết lộ, 4 hạng mục được trao trong giờ nghỉ quảng cáo của lễ trao giải Oscar, điều này cũng có nghĩa 4 hạng mục này sẽ không được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Viện Hàn lâm đi đến quyết định này.
 
Theo công bố của ban tổ chức, thời lượng phát sóng của Oscar từ trước đến nay luôn quá dài, vì vậy ban tổ chức buộc phải cắt giảm để chương trình trở nên phù hợp hơn. 4 hạng mục được trao trong giờ nghỉ chính là: Kĩ thuật điện ảnh xuất sắc, Phim ngắn xuất sắc, Biên tập phim xuất sắc và Hóa trang xuất sắc.
 
john-bailey.jpg
Chủ tịch Viện Hàn lâm Mỹ John Bailey

  

Đại diện Oscar - ông John Bailey - cho biết: "Chúng tôi vẫn sẽ vinh danh những người chiến thắng của 24 hạng mục như mọi năm. Người giành giải ở 4 hạng mục được trao vào thời gian quảng cáo sẽ vẫn có cơ hội phát biểu khi nhận giải, tuy nhiên, phần trao giải này sẽ được phát sau đó".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm