Dầu gội chống gàu Hairnew phải thu hồi vì chứa chất cấm

24/11/2018 - 17:08
Kết quả kiểm tra đã phát hiện sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew có chứa Ketoconazole. Đây là chất không được phép có trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm nên cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi.

Ngày 24/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa có công văn đình chỉ lưu hành sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew. Sản phẩm này do Công ty cổ phần OCM Việt Nam sản xuất và Công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn đứng tên công bố và đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo Cục Quản lý Dược, trước đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu sản phẩm mỹ phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew (lô sản xuất: A084) tại Trung tâm dược phẩm Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để kiểm tra. Kết quả đã phát hiện có chứa Ketoconazole, đây là chất không được phép có trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm.

dinh-chi-dau-goi.jpg
Sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew

 Ketoconazole là một thuốc kháng nấm nhóm azol, được sử dụng để điều trị một số bệnh nhiễm nấm nghiêm trọng trong cơ thể nhưng không nên sử dụng để điều trị nhiễm nấm ở não hoặc trên da và móng (tay/chân). Lý do vì chất này khi sử dụng trên da dễ gây ra các phản ứng phụ như dị ứng, phát ban, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng, nặng hơn có thể gây tăng nhịp tim, suy nhược bất thường…

Do đó, theo quy định, Ketoconazole là chất không được phép có trong thành phần công thức của các sản phẩm mỹ phẩm.

anh.jpg
Công văn đình chỉ lưu hành sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew của Cục Quản lý Dược

 Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần OCM Việt Nam và Công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn phải thu thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TP.HCM và sở Y tế Long Anh kiểm tra các công ty nêu trên trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm và các quy định khác có liên quan; giám sát việc thu hồi sản phẩm dầu gội chống gàu Hairnew không đáp ứng quy định; xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm