Điểm danh những quốc gia áp dụng hình phạt nặng với tội tấn công tình dục

21/03/2019 - 14:30
Tấn công tình dục là vấn nạn nhức nhối ở nhiều nơi. Do đó, nhiều nước đã ban hành các bộ luật chặt chẽ, quy định các mức án phạt phù hợp nhằm bảo đảm công lý cho các nạn nhân.
sexual-support.jpg
Ở nhiều nước, tội phạm tấn công tình dục không chỉ phải chịu hình phạt nghiêm khắc mà còn bị kỳ thị trong xã hội.

 

 

Mỗi nước có một khung hình phạt khác nhau cho hành vi quấy rối, tấn công tình dục. Anh là một trong số những quốc gia có án phạt nặng nhất về tấn công tình dục ở châu Âu. Những người bị buộc tội sẽ đối mặt với mức án tối đa lên tới 10 năm tù.
 
Đạo luật quyền công dân liên bang của Mỹ cho phép nạn nhân bị quấy rối tình dục yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về các khoản tiền lương, tiền phúc lợi bị mất, chi phí thuê luật sư, chi phí trả cho giám định viên, chi phí điều trị y tế. Tiền bồi thường thiệt hại hạn chế ở mức tối đa 300.000 USD. Nạn nhân cũng có thể kiện đòi bồi thường thiệt hại theo các quy định dân sự, liên quan đến bồi thường danh dự, bồi thường thiệt hại tinh thần.
 
Ở California (Mỹ), những người bị buộc tội tấn công tình dục sẽ phải chịu bản án tù từ 24-48 tháng và nộp phạt 10.000 USD. Còn tại New York, hành vi tấn công tình dục cấu thành tội có thể bị tuyên án từ 1-2 năm tù giam và tối đa có thể lên tới 7 năm. Trong khi đó, hành vi tương tự ở Texas sẽ phải đối mặt với án phạt lên tới 20 năm tù và 10.000 USD tiền phạt.
 
Canada xếp các loại tội phạm tình dục vào nhóm rất nghiêm trọng với 4 mức độ: Mức phạt tù thấp nhất là 6 tháng với 2.000 CAD (khoảng 38 triệu đồng) đến chung thân. Hai hình thức phạt tội nặng nhất là tấn công tình dục nghiêm trọng và tấn công tình dục bằng vũ khí, tấn công thân thể và đe dọa đến bên thứ ba.
 
che-tai-phat-toi-pham-tan-cong-tinh-duc-3.jpg
Ở bang Queensland (Australia), hình phạt tối đa đối với quấy rối tình dục là 10 năm tù

 

Australia quy định hình phạt tối đa từ 12 năm đến 20 năm tù, tùy thuộc vào hành vi quấy rối. Ở bang Queensland, hình phạt tối đa đối với quấy rối tình dục là 10 năm tù. Khi có tình tiết tăng nặng, có sử dụng vũ khí hoặc có nhiều người tham gia, trong các trường hợp đó hình phạt tối đa là 14 năm tù.
 
Ở Nhật Bản, hành động tấn công tình dục sẽ phải chịu mức án tối thiểu là 5 năm tù giam, mức án tối đa là 20 năm.
 
Những người có ý đồ cưỡng hiếp ở Singapore sẽ bị phạt 8 năm tù và phạt roi 20 chiếc. Nếu nạn nhân dưới 18 tuổi sẽ bị phạt 20 năm tù, kèm theo phạt tiền và phạt roi.
 
Luật của Malaysia cho phép phạt tù đến 10 năm với người có hành vi dùng vũ lực để xâm hại phẩm giá phụ nữ. Người có hành vi dùng lời lẽ, cử chỉ hoặc phô bày đồ vật với ý định xúc phạm nhân phẩm của người khác sẽ bị phạt tiền và phạt tù tối đa 5 năm.
 
Theo Đạo Luật Cộng hòa số 7877 Chống quấy rối tình dục của Philippines, người có hành vi quấy rối tình dục sẽ bị phạt tù từ 1 đến 6 tháng; bị phạt 200-400 USD hoặc cả hai hình phạt trên.
 
che-tai-phat-toi-pham-tan-cong-tinh-duc-2.jpg
Nỗi ám ảnh với các nạn nhân

  

Điều 237 Bộ luật hình sự Trung Quốc quy định người nào dùng vũ lực, gây áp lực, hoặc dùng các phương thức khác để cưỡng ép, quấy rối phụ nữ hoặc để làm nhục phụ nữ sẽ bị phạt tối đa 5 năm tù. Nếu phạm tội tại nơi đông người hoặc nơi công cộng, mức phạt có thể trên 5 năm tù, mức phạt sẽ tăng thêm nếu nạn nhân là trẻ em.
 
Tại Brazil, người có hành vi tấn công tình dục sẽ phải chịu bản án từ 6 đến 10 năm tù giam. Còn ở Peru, các hành vi trêu đùa phái nữ trên đường phố có thể bị khép vào tội tấn công tình dục và hình phạt có thể lên tới 12 năm tù.
 
Ở Iceland, các hành vi cưỡng ép cấp dưới quan hệ tình dục bị phạt tù 3 năm. Các hành vi quấy rối tình dục khác chịu mức án cao nhất là 2 năm tù.
 
Ở Pháp, người lạm dụng quyền lực đe dọa, ép buộc người khác quan hệ tình dục sẽ bị khép vào tội quấy rối tình dục với mức phạt tù không quá 1 năm và phạt tiền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm