Dở khóc dở cười với biển quảng cáo tuyến đường kiểu mẫu

13/05/2016 - 17:37
Ghi nhận biển quảng cáo trên tuyến đường kiểu mẫu tạo nên sự đồng đều về kích cỡ song nhiều hộ kinh doanh đang dở khóc dở cười vì những tấm "biển quảng cáo đồng phục" này.
1-8.jpg
 Tuyến đường kiểu mẫu với biển hiệu "cùng khuôn".
Tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, là tuyến phố văn minh kiểu mẫu lần đầu tiên được xây dựng ở Thủ đô chính thức thông xe từ ngày 7/5.

Rất nhiều điểm tích cực được người dân cảm nhận như vỉa hè rộng rãi, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông.

Cùng đó, biển hiệu của các cửa hàng mặt tiền cũng được quy hoạch đồng bộ 2 màu xanh và đỏ tạo nên sự thống nhất. Nhưng cũng chính vì sự đồng bộ này khiến nhiều chủ kinh doanh buồn lòng.
1-11.jpg
 
Ghi nhận của PV Phụ nữ Việt Nam tại tuyến đường này ngày 12/5, nhiều cửa hàng đang dở khóc dở cười bởi tấm biển hiệu không như ý.

Theo lời chị chủ cửa hàng điện dụng, ngày đăng ký đã ghi ra giấy hẳn hoi tên biển “Điện dân dụng Tuấn Giang” nhưng đến ngày nhận thì hai chữ “Tuấn Giang” bay đi đâu mất. “Biển màu đẹp, chiều cao, kích thước đồng đều, màu xanh hay đỏ không quan trọng nhưng đáng buồn là cửa hàng không có tên tuổi. Mình hỏi thì những người làm biển bảo đợt này chỉ làm được đến thế thôi”, chủ cửa hàng cho biết.
1-13.jpg
Cửa hàng điện dân dụng bị "bay" mất tên Tuấn Giang. Chủ cửa hàng thắc mắc thì nhận được câu trả , lời chỉ làm được đến thế. Trong khi đó, theo quan sát của phóng viên, các cửa hàng ngay bên cạnh cửa hàng này, vẫn có tên đầy đủ. “Thế mới bảo là làm lôm côm”, chủ cửa hàng điện dân dụng nói. 
Chị này góp ý thêm: “Làm sao cho chúng tôi được căng bạt chứ sắp sửa hè, nắng vỡ đầu. Các cửa hàng đều ngán với hình thức này. Bạt không có, cửa hàng thì hướng nắng chiếu vào buổi chiều, nếu mưa rào hắt vào nữa không biết như thế nào. Chắc rồi cũng phải đóng cửa mà nghỉ thôi, thà như ngày xưa lại dễ sống”.

Theo anh Nguyễn Hồng Đức, chủ shop giày Dr.Men, các cửa hàng hay doanh nghiệp kinh doanh đều có thương hiệu riêng nên muốn biển hiệu phải tạo được điểm nhấn, sự khác biệt. Do đó, chỉ nên quy định chiều cao, khổ rộng màu sắc, còn thiết kế nội dung trên biển như thế nào nên để các hộ tự bài trí. “Đây là quy định chung mình nên ủng hộ chứ thật lòng thì không thấy vui”, anh Đức chia sẻ.
1-2.jpg
 Nếu không đọc kỹ tên biển, khách hàng sẽ khó có thể tìm ra cửa hàng cần đến.
Chủ cửa hàng tại số 270 Lê Trọng Tấn đồng quan điểm: “Nhiều khi khách hàng đi tìm rất khó vì tất cả các biển hiệu giờ cái phông đều giống nhau. Làm kinh doanh mà khách hàng khó tìm đến cửa hàng thì khả năng mất khách nhiều hơn”.

Cửa hàng này còn gặp một tình huống tréo nghoe, nếu không muốn nói là dở khóc dở cười khi màu nhận diện của toàn hệ thống là màu xanh, giờ lại “được” lắp biển màu đỏ. “Toàn bộ hệ thống công ty lấy màu biển xanh, biển cũ của cửa hàng mình cũng màu xanh, nhưng giờ lại làm cho cửa hàng mình biển màu đỏ. Hỏi những người làm thì được trả lời đây là quy định của phường, quy định từng chỗ nơi màu xanh nơi màu đỏ. Đến khi đã đưa đến làm rồi thì chẳng ai làm lại cho mình bởi quá tốn kém”, chủ cửa hàng này buồn bã chia sẻ.
1-5.jpg
Dở khóc dở cười khi biển quảng cáo "trên đỏ, dưới xanh".
1-3.jpg
 Một số cửa hàng lại may mắn khi biển lại hợp với màu gắn liền với thương hiệu trước nay.
Chủ cửa hàng này không hài lòng bởi nếu quy định đồng bộ xanh - đỏ xen kẽ từng cửa hàng thì chuyện cửa hàng “dính” biển màu đỏ là ngẫu nhiên nhưng trên tuyến đường lại có những đoạn liên tiếp các cửa hàng biển màu xanh hoặc đỏ.   
1-12.jpg
Việc phân bổ màu biển đang khiến nhiều hộ kinh doanh chưa hài lòng, thậm chí bức xúc. Bởi nơi thì biển đỏ -xanh xen kẽ...
1-10.jpg
...nơi thì toàn xanh.
1-9.jpg
 ...nơi lại một mạch đỏ.
1-6.jpg
Chủ quán café Hà My cho biết: “Đồng loạt như thế này thì đẹp thật nhưng khó tạo được điểm nhấn với khách bởi khó nhận diện”. Cũng vì thế mà quán này đang thuê thợ lắp thêm đèn màu ở trước cửa quán để hút sự chú ý. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm