Độ tuổi vàng cho con bắt đầu học ngoại ngữ

27/06/2018 - 08:24
Trước khi quyết định cho con mới 3 tuổi học ngoại ngữ, tôi đã đọc khá nhiều nghiên cứu liên quan đến việc nên cho trẻ học ngoại ngữ ở độ tuổi nào là tốt nhất.

Nghiên cứu do chính người Anh thực hiện cho thấy, học ngoại ngữ ở độ tuổi quá nhỏ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tiếng mẹ đẻ của trẻ. Và độ tuổi quan trọng để phát triển tiếng mẹ đẻ của trẻ thường từ 2 đến 4 tuổi.

6d.jpg
Học ngoại ngữ ở độ tuổi quá nhỏ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tiếng mẹ đẻ của trẻ.

 

Do đó, nếu cho trẻ học tiếng Anh từ khi học mẫu giáo sẽ khiến tiếng Việt của trẻ có thể bị chậm lại. Đây chính là lý do khiến vợ chồng tôi đồng tình với việc sẽ cho con học ngoại ngữ khi con đã vào tiểu học. Bởi nếu tiếng Việt không vững sẽ khiến con bối rối, mất tự tin.

 

Bên cạnh đó, tôi đã nghĩ, chỉ khi con nắm vững tiếng Việt, con sẽ tự tin hơn nhiều khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới. Ngay tại Anh, trẻ cũng bắt đầu học ngoại ngữ thứ hai ở độ tuổi 6-7.

 

Trong khi chờ đợi con đến tuổi vào tiểu học và sẵn sàng học ngoại ngữ, tôi vẫn thường xuyên mở cho con xem các phim hoạt hình, bài hát thiếu nhi, truyện tranh... hoàn toàn bằng tiếng Anh và ngồi bên cạnh “thuyết minh” cho con hiểu. Tôi muốn sau này con đến với môn học tuyệt vời này bằng sự thích thú và say mê thực sự, chứ không phải chỉ vì bị bố mẹ ép học. Chỉ có như thế, con mới tìm thấy sự hứng thú và dễ dàng thu nạp được kiến thức.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm