Đổi thực đơn khi du lịch biển

26/05/2016 - 08:00
Trước lo ngại của du khách về tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung, nhiều công ty du lịch đã chủ động đổi thực đơn cho khách hàng trong các tour đến những vùng biển từ Đà Nẵng trở ra các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Trưởng phòng marketing công ty du lịch TST cho biết:'Trong các bữa ăn tại các điểm đến, TST tourist chọn lọc kỹ từng nhà cung cấp và tuyệt đối chỉ đưa khách đến những nhà hàng đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các nhà hàng đều thực hiện qui trình lưu mẫu để đảm bảo yêu cầu về y tế. Chúng tôi cũng khuyến cáo du khách khi tự do khám phá và sử dụng đặc sản địa phương nên tìm kiếm nơi ăn uống uy tín'.

Đại diện các công ty du lịch cho hay, khi nghe tin cá chết hàng loạt, du khách đã liên lạc, bày tỏ sự lo lắng. Khi biết phương án ứng phó của các công ty, đa phần du khách yên tâm; số du khách yêu cầu hủy tour, đổi hành trình không đáng kể.

img_9411.JPG
Hải sản tại ở vùng biển miền Trung bị loại ra khỏi thực đơn các công ty du lịch.

Ông Nguyễn Lâm, Trưởng phòng tour nội địa của Lửa Việt thông tin: 'Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách,  chúng tôi đã làm việc với từng nhà hàng để chuyển đổi tất cả các món ăn từ tôm, mực, cá biển, thay vào đó là những món ăn từ thịt heo, bò, gà, vịt và tôm, cá đồng… Đồng thời, nguồn gốc của các món ăn thay thế cũng phải có giấy xác nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cho đến nay vẫn chưa có hiện tượng hủy tour'.

Trước những lo ngại của khách hàng, ngoài các giải pháp trên, Vietravel đã thay đổi các chương trình như thay 'thời gian tự do tắm biển' bằng 'tận hưởng dịch vụ tắm bùn khoáng' tại Đà Nẵng. Trường hợp khách hàng vẫn muốn thay đổi hành trình hoặc dời ngày tham quan, Vietravel cũng tư vấn giúp khách chuyển sang hành trình mới hợp lý nhất theo nhu cầu. Vì vậy, du khách vẫn tin tưởng tiếp tục tham gia các tour đến vùng Bắc Trung bộ.

Đồng thời, nếu phát sinh các tình huống ảnh hưởng đến tâm lý du khách từ sự kiện này, TST tourist hiện đang có trên 300 đường tour hoàn toàn mới trong dịp Hè 2016 để du khách lựa chọn và thay thế ngay, nhằm đảm bảo kế hoạch nghỉ hè thuận tiện và an toàn nhất.

img_9441.JPG
 Du khách vẫn có thể chọn đến những vùng biển an toàn hơn.

Trong những điểm đến đó, bao gồm những điểm đến có yếu tố biển, nhưng không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng. Những điểm đến du khách có thể lựa chọn lựa chọn bao gồm Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo, Hạ Long…. Cũng như các điểm đến nước ngoài rất được du khách yêu thích hiện nay như: Pattaya, Phuket (Thailand), Kohrong (Campuchia), Bali (Indonesia), Singapore, Malaysia… hoặc các tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Úc,…

Chị Nguyễn Hồng Trinh, giáo viên cấp 1 trường Đống Đa, TP.HCM chia sẻ:'Hè nào gia đình tôi cũng đi du lịch đến các vùng biển nhưng trước tình hình cá chết như hiện nay, có lẽ phải chuyển hướng lên Tây Nguyên hoặc các vùng biển Đông – Tây Nam Bộ. Nhưng tôi đang lo sẽ xảy ra tình trạng quá tải, phục vụ kém chất lượng, giá cả tăng cao khi nhiều người đổ dồn về đây'.

Có thể thấy, biện pháp hiệu quả nhất đối với các đơn vị lữ hành là thay đổi thực đơn, loại bỏ các món ăn hải sản nhằm trấn an du khách. Tuy nhiên, miền Trung luôn là lựa chọn 'hot' nhất của mùa hè, nếu tình trạng cá chết không được giải quyết triệt để, minh bạch, các tour miền Trung nói riêng và tour trong nước nói chung sẽ bị hụt một lượng khách đáng kể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm