pnvnonline@phunuvietnam.vn
Dùng kiến thức hóa học để phân tích tỉ mỉ bản chất của sản phẩm
Chị Nguyễn Thị Thanh Nhung - Chủ thương hiệu Bánh đậu xanh nướng Thiên Phát
Sinh ra và lớn lên ở thành phố Huế rồi theo chồng đến thành phố biển Đà Nẵng tươi đẹp. Chị Nhung yêu tha thiết cái hương vị bánh đậu xanh quê chồng từ đó. Nhưng phải đến 6 năm sau chị mới thực sự bén duyên với món ăn thấm đẫm hương vị dân dã này.
Thanh Nhung tốt nghiệp thạc sĩ Hóa học tại Đại học Sư Phạm Huế và làm giáo viên dạy cấp 3. Có lúc chị còn so sánh mình yêu bánh đậu xanh cũng như yêu nghề dạy học vậy. 6 năm mang trong mình một dự định còn dang dở, tưởng chừng đó chỉ là một giấc mơ.
Xuất phát điểm từ con số 0: 0 vốn, 0 bí quyết, 0 kiến thức về sản xuất kinh doanh, chị đứng trước muôn vàn khó khăn. Vậy là ngân hàng biến thành nơi "cứu cánh" để chị có số vốn ban đầu, tạm thời mua sắm máy móc, nguyên liệu.
"Kinh nghiệm giảng dạy trước đây không bổ trợ cho công việc sản xuất. Nhưng mình đã vận dụng được những kiến thức hóa học đã được học, để tìm tòi, phân tích tỉ mỉ bản chất của bột đậu xanh, hiểu được các quá trình sinh hóa của nguyên liệu, từ đó rút ra được kinh nghiệm để cho ra một mẻ bánh chất lượng, thơm ngon", chị chia sẻ.
Tuy nhiên nghiên cứu sản xuất là cả một quá trình. Đó là sự đánh đổi về chi phí cho những mẻ bánh hỏng, sự đánh đổi công sức, tâm huyết và thời gian đặt vào những mẻ bánh nhưng chỉ nhận sự thất bại. Những thời khắc ấy, bản thân chị không cho phép mình đầu hàng và dừng lại, "người ta làm được thì tại sao mình không thể?", chị tự nhủ. Và cứ thế miệt mài cho đến lúc chị học hỏi và rút ra được kinh nghiệm từ trong những thất bại ấy.
Rồi những thách thức về kinh doanh lại tiếp tục bủa vây lấy chị. Nhiều lúc chị chợt suy nghĩ, giá như trước đây mình học về kinh tế mà không phải là sư phạm, để biết làm sao mở rộng thị trường, làm sao để khách hàng khắp mọi miền chấp nhận mua sản phẩm do mình làm ra. Và một lần nữa, bài học kinh doanh trong thực tiễn dạy cho chị nhiều điều bổ ích và thiết thực.
Hiện tại, bánh đậu xanh nướng Thiên Phát là sản phẩm quen thuộc với khách du lịch khi đến Đà Nẵng. Khách du lịch rất thích thú khi mua sản phẩm truyền thống, đặc trưng Đà Nẵng về biếu tặng bạn bè người thân. Trong thời điểm người tiêu dùng đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu, thì những sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên như đậu xanh mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn, phù hợp với mọi đối tượng người lớn và trẻ nhỏ.
Bằng tình yêu với nghề, chị Thanh Nhung muốn mang lại cho khách hàng sản phẩm hội đủ 3 yếu tố: đặc sản mang đậm chất truyền thống Đà Nẵng, chất lượng hoàn hảo, mẫu mã đẹp. Đồng thời chị cũng mong muốn khách hàng tôn vinh những giá trị Việt với hương vị vốn có, thuần tự nhiên.
Hầu hết phụ nữ khi mới khởi nghiệp đều cần tìm một điểm tựa, ví dụ kinh nghiệm, vốn, đầu ra cho sản phẩm, sự ủng hộ của người thân... Theo chị Thanh Nhung, phụ nữ khởi nghiệp cần vốn, công nghệ, phương thức làm ra sản phẩm, đầu ra sản phẩm. Và cần có sự kiên trì, đam mê, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Quan trọng, có sự ủng hộ tinh thần của người thân.
Chị cũng chia sẻ kinh nghiệm, người khởi nghiệp cần có kĩ năng học hỏi, tìm tòi, kĩ năng cân bằng cảm xúc để có một cái đầu tĩnh, để tiếp tục kiên trì với hành trình do mình vạch ra. Khi đã khởi nghiệp thành công thì phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức về kĩ năng kinh doanh, không ngừng đổi mới, để thích ứng với những yêu cầu của xã hội đang ngày một phát triển.
Liên hệ: Chị Nguyễn Thị Thanh Nhung - Chủ thương hiệu Bánh đậu xanh nướng Thiên Phát
Địa chỉ: 500 Văn Tiến Dũng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại: 090 5003993
Website: https://banhdauxanhnuong.com/
Giá sản phẩm từ 50.000 đồng