Gác lại ước mơ để nối nghiệp gia đình với vườn hoa, cây kiểng

23/09/2018 - 09:00
Cô gái năng động, trẻ trung Văn Thị Cẩm Tú trải qua bao khó khăn, vất vả và cả thất bại trong công việc kinh doanh cây kiểng, để đến thời điểm hiện tại, cô bước đầu đạt được những thành quả cho riêng mình.

Ước mơ được đứng trên sân khấu để thỏa niềm đam mê ca hát từ khi còn rất nhỏ, nên khi tốt nghiệp cấp III, Văn Tú đã thi vào Nhạc viện TPHCM. Sau khi tốt nghiệp, thay vì tiếp tục phát triển con đường ca hát như mơ ước thì ngay lúc đó việc kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn, tâm huyết cả đời của ông nội là muốn phát triển nghề này nên Tú tạm gác lại đam mê, cùng gia đình tập trung gầy dựng lại nghề truyền thống.

 

tu-copy.jpg
Văn Thị Cẩm Tú gác lại ước mơ ca hát để theo lĩnh vực kinh doanh
 

Văn Tú tâm sự “Gia đình mình có truyền thống kinh doanh cây kiểng đến nay được 35 năm, có rất nhiều khó khăn đã đến. Phần vì do mặt bằng bị thay đổi liên tục, diện tích để trồng cây hạn chế, phần vì thị trường cây kiểng cách đây 20 năm còn khá hạn hẹp, khách hàng chưa quan tâm nhiều đến việc trang trí cây cảnh trong nhà nên việc kinh doanh của gia đình đã có những lúc đi vào bế tắc. Cha mẹ Tú đã có lúc muốn từ bỏ nghề, nhưng vì niềm đam mê cây cảnh, muốn mang đến một không gian xanh cho mọi gia đình, nên vẫn cố gắng gượng lại.

Khi còn nhỏ, Tú không có đam mê với nghề này, vì thấy cực và vất vả quá. Suốt ngày lam lũ với đất, phân, tỉa cắt cành và chăm sóc cây cảnh. Nhưng khi tiếp xúc hàng ngày, nhìn những loại cây, loài hoa cứ lớn dần, xanh mướt và được trao tận tay khách hàng những khóm hoa, chậu cây, nhìn họ tươi cười, vui vẻ mình lại thấy đa mê và yêu thích việc này”.

4.jpg
Sản phẩm của XANH - Garden

 

Gác lại hoàn toàn ước mơ ca hát, Văn Tú thay cha mẹ tập trung cho ngành nghề của gia đình. Và thương hiệu XANH - Garden đã ra đời với rất nhiều tâm huyết của chị. Với xu thế kinh doanh hiện nay, ngoài việc mở rộng mặt bằng ở địa điểm thu hút khách, thì kênh online, mạng xã hội sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Văn Tú đã tham gia rất nhiều các khóa học từ Digital Marketing, các lớp tài chính, tư duy kinh doanh, tham khảo sách báo… nhằm đưa thương hiệu cây kiểng của shop lên tầm mới.

“Thời tiết là yếu tố quyết định rất nhiều vào sự phát triển của cây kiểng, cộng thêm thời gian đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm bón, nên thời điểm đó có lúc lượng cây ươm trồng đến khi cây đạt chuẩn để giao cho khách hàng bị hụt đến 70%. Lượng cây hư hỏng nhiều kéo theo nguồn thu giảm, thâm hụt vốn. Những lúc như vậy càng thôi thúc mình quyết tâm phải đứng dậy để tiếp tục ngành nghề mà cả gia đình tâm huyết”- Tú chia sẻ. 

dsc05878.jpg
Cẩm Tú với phong cách cá tính
 

Từ năm 2017 đến nay, XANH - Garden đã tập trung phát triển mảng cây xanh phong thủy và hỗ trợ, tư vấn không gian xanh cho các cao ốc văn phòng, nhà phố. Văn Tú đã nghiên cứu rất nhiều kinh dịch, phật pháp và các niềm tin triết lý của những doanh nhân vĩ đại. Chị ngộ ra rất nhiều điều về mối liên kết sâu sắc giữa phong thủy và niềm tin. Do vậy chị quyết định phát triển mạnh mảng cây phong thủy, với mong muốn đem niềm tin và may mắn đến với mọi nhà, giúp họ giải tỏa stress khi ngắm nhìn những chậu cây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm