Tags:

gen z

Gen Z chia tay không… lụy tình

Gen Z chia tay không… lụy tình

Xu hướng yêu của Gen Z phản ánh giá trị tự do, tự chủ và sự thay đổi trong cách nhìn nhận về mối quan hệ tình cảm.

Gen Z và áp lực chạy theo "trend"

Gen Z và áp lực chạy theo "trend"

Mỗi ngày, hàng loạt xu hướng mới về thời trang, phong cách sống, thậm chí là cách suy nghĩ được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Với mong muốn được công nhận và nỗi sợ bị bỏ lại phía sau, không ít bạn trẻ đã nỗ lực chạy theo trào lưu mới.

"Cuộc đua không có vạch đích" của Gen Z

"Cuộc đua không có vạch đích" của Gen Z

Nhiều “gen Z” cảm thấy như đang tham gia một cuộc đua không có vạch đích. Họ luôn cố gắng đạt điểm số cao, giành học bổng vào trường đại học danh tiếng, tìm công việc ổn định và có thu nhập cao. Áp lực này khiến họ cảm thấy kiệt sức và luôn lo sợ mình bị bỏ lại phía sau.

Xu hướng Gen Z "nhảy việc" tăng: Cần nhìn nhận từ hai phía

Xu hướng Gen Z "nhảy việc" tăng: Cần nhìn nhận từ hai phía

Được nhìn nhận không mấy tích cực, câu chuyện gen Z “nhảy việc” phần nào gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và năng lực của gen Z. Chuyên gia cho rằng, cần nhận thức vấn đề từ 2 chiều.

Gen Z "viết lại" quy tắc làm việc chốn văn phòng

Gen Z "viết lại" quy tắc làm việc chốn văn phòng

Đối với nhiều người, bật tin nhắn “out of office” (tạm dịch: đang nghỉ phép) là việc cần làm trước khi xin nghỉ phép. Tuy nhiên, một số nhân viên thuộc thế hệ Z đang sử dụng tin nhắn này như một cách để làm mới không khí văn phòng, đồng thời thể hiện cá tính của mình.

Gen Z và 1.001 lý do nghỉ việc

Gen Z và 1.001 lý do nghỉ việc

Là sinh viên, Đoàn Hiếu Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) không ngại làm thêm. Tuy nhiên, cậu chưa làm ở đâu quá 3 tháng, với rất nhiều lý do nghỉ việc như: khó chịu với bạn cùng làm, lương không xứng với công sức bỏ ra…

Nam “bảo thủ”, nữ “tự do” trong Gen Z

Nam “bảo thủ”, nữ “tự do” trong Gen Z

Dữ liệu nghiên cứu toàn cầu cho thấy, nam và nữ Thế hệ Z (Gen Z) đang tách rời nhau về quan điểm. Hàng chục triệu người sống cùng thành phố, chia sẻ cùng nơi làm việc, thậm chí chung một mái nhà nhưng không còn nhìn nhận thế giới theo cùng một cách. Khoảng cách trong cùng thế hệ này có thể dẫn tới những hệ lụy sâu rộng cho xã hội.

"Siêu vũ trụ giải trí" trong lòng Ocean City có gì mà khiến Gen Z mê mẩn?

"Siêu vũ trụ giải trí" trong lòng Ocean City có gì mà khiến Gen Z mê mẩn?

Tìm kiếm các điểm đến cho nhu cầu chiều chuộng bản thân, Gen Z miền Bắc đồng loạt “tiến quân” về Ocean City - đại đô thị sở hữu cả một “vũ trụ giải trí - cái gì cũng có” ở phía Đông Hà Nội.

Cần xóa bỏ định kiến về cô gái Gen Z

Cần xóa bỏ định kiến về cô gái Gen Z

Nhiều bạn gái Gen Z còn tích cực tìm cho mình những trải nghiệm ẩm thực mới qua "review" các quán ăn. Em nghĩ rằng, nội trợ đâu nhất thiết cứ phải là ở nhà nấu nướng. Chỉ cần mình chăm chút cho bữa ăn của gia đình, bản thân không vất vả mà cả nhà vừa ngon miệng, vừa vui… cũng là lựa chọn của nhiều cô gái Gen Z".

Nhiều khác biệt của đồng nghiệp Gen Z

Nhiều khác biệt của đồng nghiệp Gen Z

Khi có nhiều đồng nghiệp thuộc thế hệ Z, chị Nguyễn Thuỳ Linh (quản lý nhóm nội dung của công ty truyền thông tại Q.Gò Vấp, TPHCM) cảm thấy họ thực sự có nhiều khác biệt.