Gia đình bé gái bị cô giáo tát tím mặt không muốn làm lớn chuyện

27/07/2018 - 18:21
Ngày 27/7, đại diện gia đình bé P.T.N.D (5 tuổi, bị cô giáo bạo hành) cho biết không muốn làm lớn chuyện để bé D. được yên ổn và thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của cô giáo.

Theo cô ruột của cháu D., ban đầu gia đình đưa bé đi khám thì bác sĩ nói cháu có khả năng bị nứt xương hàm. Nhưng sau khi chụp X- quang, bác sĩ kết luận bé chỉ bị tổn thương phần mềm. Do đó, người nhà bé D. cũng không muốn làm lớn chuyện. Được biết, hoàn cảnh bé D. rất khó khăn do mẹ cháu đã qua đời từ 2 năm trước. Cháu hiện đang chung sống với bà nội.

Trường Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động.

 Cô bé D. tâm sự: "Gia đình tôi thấy hoàn cảnh cô giáo cũng tội nghiệp, cô cũng phải chịu nhiều áp lực tâm lí nên có hành động như vậy. Chúng tôi không muốn truy cứu trách nhiệm của cô. Tuy nhiên, mọi việc đang được cơ quan chức năng giải quyết. Cha bé D. và cháu đang phối hợp với công an để làm các thủ tục giám định".

Cô ruột bé D. bày tỏ muốn để mọi chuyện lắng xuống cho bé D. sớm ổn định tinh thần.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sau khi nắm được sự việc, Sở đã làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh. Bà Thu nhận định: "Chủ cơ sở phải tiếp tục phối hợp với gia đình để chăm sóc bé vì bé đã được gởi vào đây học lại để xảy ra việc như vậy. Lỗi này thuộc về chủ cơ sở vì không quản lý tốt giáo viên cũng như công tác tập huấn, hướng dẫn giáo viên làm việc tại trường”.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin về vụ việc.

 Anh Lý Quốc Huy (chủ cơ sở mầm non A.S.V, ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) bày tỏ rất tiếc khi sự việc một cô giáo mầm non của cơ sở đã có hành động đánh đập, bạo hành bé gái 5 tuổi. Anh Huy trình bày: "Sáng hôm đó, cô giáo P. tát bé D. xong rồi cho bé đi ngủ nên đến 14h30 chiều tôi mới biết chuyện. Tôi và các cô trong trường đã sơ cứu, trấn an tinh thần cho bé. Khoảng nửa tiếng sau, gia đình bé D. đã đến đón cháu về. Sau đó, tôi có hỏi cô P. lý do tại sao cô đánh bé mà cô không có nói gì".

Anh Huy cho hay, cô P. mới xin vào cơ sở dạy từ tháng 2/2018, có bằng sư phạm mầm non, hiện cô trong quá trình thử việc, vẫn chưa làm hợp đồng chính thức. Cơ sở này hiện có khoảng 50 bé đang theo học với 4 giáo viên đứng lớp và bảo mẫu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm