Gia đình các bé bị các bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành bức xúc vì cho rằng mức án nhẹ

25/07/2018 - 16:51
Chiều nay, 25/7/2018, HĐXX quyết định tuyên phạt đối với các bị cáo bạo hành trẻ tại cơ sở Mầm Xanh. Bị cáo Linh 3 năm tù, bị cáo Đào 2 năm tù và bị cáo Huỳnh 1 năm 6 tháng tù nhưng cả hai bị cáo này đều hưởng án treo. Nhiều gia đình bị hại cho rằng mức án như vậy là nhẹ với những gì các bé bị tổn thương.

Sau phần chất vấn và tranh luận buổi sáng, chiều 25/7, HĐXX TAND quận 12 kết luận đã đủ cơ sở để xác định hành vi hành hạ trẻ em của các bị cáo. Đồng thời, các bị cáo thừa nhận đánh đập trẻ như cáo trạng quy kết.

Nhiều người nhà nạn nhân không đồng tính với mức án tòa đã tuyên. 

Về vai trò của 3 bị cáo, bị cáo Linh là chủ cơ sở Mầm Xanh, trực tiếp quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Linh đã nhiều lần có hành vi đánh đập trẻ bằng nhiều vật dụng, hành vi bị cáo này mang tính bạo lực cao, đánh vào những phần nguy hiểm, gây tổn thương nặng nề về mặt tâm sinh lý của trẻ.

Bản thân Linh nói bị cáo không chỉ đạo và không có ý xúi giục Đào và Huỳnh, nhưng căn cứ vào lời khai và các chứng cứ trong hồ sơ, HĐXX nhận định đã đủ cơ sở xác định Linh đã khơi gợi cho Đào và Huỳnh hành hạ các bé.

Bị cáo Linh là chủ cơ sở có hành vi nhận bảo mẫu Huỳnh không đủ 18 tuổi để vào làm, không quản lý được nhân viên, lại tham gia vào việc bạo hành trẻ, nên bị cáo Linh cần nhận một mức án cao hơn hai bảo mẫu còn lại. Vì vậy, HĐXX quyết định áp dụng hình phạt cao nhất của khung hình phạt đối với Linh.

Tuy nhiên, trong phần tranh tụng, luật sư bào chữa cho Linh trình bày, Linh là lao động chính trong nhà, gia đình khó khăn, lại phải nuôi 2 con ăn học. Trong đó, có một người con của Linh là sinh viên đã phải nghỉ học do không chịu được áp lực dư luận. Khi được tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Linh nức nở: “Những ngày trong tù bị cáo đã suy nghĩ nhiều về hành động của mình và cảm thấy rất nhục nhã. Bị cáo ăn không được, ngủ không được, bị cáo rất hối hận về những tội lỗi mình đã gây ra”.

Bị cáo Đào và Huỳnh đóng vai trò là đồng phạm giúp sức của Linh, cũng dùng các vật dụng đánh các trẻ. Tuy nhiên các bị cáo chỉ là đồng phạm giản đơn. Bên cạnh đó, Đào có thai khi phạm tội và đang nuôi 2 con nhỏ sinh đôi mới 2 tháng tuổi. Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi.

Đồng thời, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và biết ăn năn hối cải nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở Mầm Xanh) mức án 3 năm tù, 2 bị cáo còn lại được hưởng án treo.

Tòa tuyên phạt bị cáo Linh 3 năm tù; bị cáo Đào 2 năm tù, Huỳnh 1 năm 6 tháng tù nhưng cả hai bị cáo này đều hưởng án treo

 

Theo nội dung vụ án, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) do bà Linh làm chủ hoạt động từ cuối năm 2016. Cơ sở này nhận chăm sóc khoảng hơn 30 trẻ, đa số là con em công nhân trên địa bàn.

Trong thời gian làm việc tại cơ sở này, các bảo mẫu đã có hành vi hành hạ trẻ em do mình quản lý. Sau khi đoạn clip điều tra của một tờ báo được công bố, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định cả 3 bảo mẫu Linh, Đào, Huỳnh thường xuyên hành hạ, đánh đập những đứa trẻ học tại cơ sở này hết sức dã man.

Cụ thể, các bảo mẫu có hành vi đạp vào người, lấy can nhựa đập lên đầu, tát vào mặt, đấm đá hoặc bắt các bé đội ghế trên đầu... Kết luận điều tra xác định có đến 24 trẻ bị hành hạ.

Theo đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào các tính chất, hành vi của vụ án, ba bảo mẫu Linh, Đào, Huỳnh đã xâm phạm quyền bất khả xâm phạm của trẻ em khi có hành động bạo lực trẻ với tính chất dã man. Các bị cáo bạo hành nhiều lần, trong nhiều ngày với rất nhiều trẻ.

Sau khi kết thúc phiên tòa, nhiều gia đình bị hại bức xúc nán lại trước trụ sở vì cho rằng bản án quá nhẹ, chưa mang tính răn đe, cảnh cáo.

“Theo tôi, mức án cho bà Linh như vậy là quá nhẹ, chưa đủ thuyết phục. Lúc đánh đập hành hạ các bé bà Linh đã ra tay rất tàn nhẫn, không chút xót thương. Những hành động tàn bạo của các bảo mẫu này gây ám ảnh kinh hoàng trong tuổi thơ của các con…”, phụ huynh cháu Q. chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm