Gia Lai, Bình Định: 7 trẻ em đuối nước trong một ngày

03/06/2017 - 07:35
Trong ngày 2/6, ở Gia Lai và Bình Định đã xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm làm 8 người chết, trong đó có 7 trẻ em.

 Vào khoảng 16h ngày 2/6, trên địa bàn xã Ia Sao (huyện Ia Grai, Gia Lai) vừa xảy ra vụ đuối nước rất thương tâm, khi một nhóm học sinh rủ nhau đi tắm hồ thì đã có 4 em bị đuối nước.

Theo thông tin người dân tại hiện trường kể lại, khoảng 15h cùng ngày, 5 em gồm: Nguyễn Lê Hải Yến (Lớp 5, thôn Tân Tận), Tống Thị Quỳnh Hương (lớp 3 xã Ia Yok), Đỗ Ngọc Thuận (sinh 2012, thôn Tân Lập), Nguyễn Thị Hảo (lớp 4, thôn Tân Lập), Tống Thị Anh Thư (lớp 1) rủ nhau đến hồ C3 của công ty Cà phê Ia Sao II cách nhà 500m để tắm.
Không lâu sau đó, một số người dân địa phương nghe tiếng em Tống Thị Anh Thư hô hoán cầu sự giúp đỡ gần khu vực hồ C3 liền chạy tới xem tình hình. Tuy nhiên, thời điểm này 4 học sinh đã bị chìm dưới nước.
Ngay sau đó, người dân đã báo tin tới lực lượng chức năng để được hỗ trợ. Sau hơn 30 phút tìm kiếm các nạn nhân, người dân đã đưa thi thể của 4 em lên bờ. Được biết hồ này được người dân đào để tưới cà phê, sâu khoảng 6-7m và rất rộng. Hiện thi thể các em đã được người nhà đưa về để làm mai táng.

2.jpg
 Gia đình các nạn nạn nhân khóc khất vì con - ảnh TP

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Ia Grai và các cơ quan, đoàn thể đã đến các nhà nạn nhân để thăm hỏi động viên. Huyện đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình có con em tử vong 5 triệu đồng để lo hậu sự. Các cơ quan khác cũng tiếp tục hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

1.jpg
 Bà con xóm giềng giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng xảy ra vụ đuối nước khiến nghiêm trọng làm 4 người chết tại khu vực sông Bến Đồn, thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).  

Sự việc xảy ra vào buổi trưa, khi ông Lãnh cùng 3 người cháu chăn bò ở khu vực sông Bến Đồn. Trong lúc xuống tắm cho bò ông Lãnh gặp tai nạn, kêu cứu. Cả 3 người cháu thấy vậy cùng nhau nhảy xuống cứu ông, nhưng không may tất cả đều gặp nạn.
Theo công an xã Tây Phú (huyện Tây Sơn), 4 nạn nhân trong vụ đuối nước gồm ông Văn Tấn Lãnh (sinh năm 1949), Nguyễn Thị Phương Thanh (sinh năm 2003), Nguyễn Tuyết Băng (sinh năm 2005) đều trú ở thôn Phú Mỹ và Trần Thanh Tuấn (sinh năm 2008), trú ở khối Phú Văn (thị trấn Phú Phong). Trong đó, ông Văn Tấn Lãnh là ông ngoại của 3 nạn nhân còn lại.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Đỗ Ngọc Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tây Sơn đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình và hỗ trợ 4 triệu đồng. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm