Giá vé máy bay tăng có ảnh hưởng đến khách đặt tour trước?

03/04/2018 - 11:08
Nhiều công ty du lịch cho biết việc giá vé, phí máy bay của một số hãng hàng không tăng lên từ ngày 1/4 sẽ khiến cho giá tour du lịch tăng, nhất là với các tour nước ngoài. Tuy nhiên hãng du lịch cho biết những khách đã đặt tour từ trước sẽ không ảnh hưởng.
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch HĐQT Lửa Việt Tours cho biết, các tour đường hàng không chiếm phần lớn trong cơ cấu tour du lịch, giá vé máy bay lại chiếm đến 2/3 giá tour đường dài nên việc tăng giá vé, phí máy bay của các hãng hàng không chắn chắn sẽ khiến cho giá tour du lịch tăng lên trong thời gian tới.

Cũng theo ông Mỹ, đối với các tour nước ngoài, việc tăng giá tour sẽ khiến cho các công ty du lịch trong nước gặp khó khi du khách sẽ lựa chọn các công ty du lịch nước ngoài để đặt tour thay vì công ty du lịch trong nước.

“Trong khi các tour nước ngoài đang ngày càng giảm giá thì mình lại tăng lên. Không chỉ du khách, các công ty du lịch mà cuối cùng đất nước mình chịu thiệt”, ông Mỹ nói.

Đại diện công ty Du lịch Việt khẳng định, việc tăng giá vé, phí máy bay của một số hãng hàng không sẽ không ảnh hưởng đến các tour đã được du khách đặt trước.

Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, việc tăng giá vé, phí máy bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của công ty và chắc chắn sẽ khiến cho giá tour trong thời gian tới sẽ tăng lên.

Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour cho biết, trước ngày 1/4 thì một số hãng hàng không cũng đã có gửi thông báo chính thức về việc tăng giá, phí máy bay cho công ty. Việc này sẽ không ảnh hưởng đối với những khách hàng đã đặt tour trước đó tại công ty.

Khi được hỏi, liệu việc tăng giá vé, phí may bay vừa qua có khiến giá tour tại Fiditour tăng lên hay không? Bà Thu cho biết, đối với một công ty du lịch lớn như Fiditour thì việc tăng giá rất quan trọng. Do đó, công ty phải có nghiên cứu rất kỹ, có lộ trình hợp lý, cân nhắc kỹ để làm sao đảm bảo được chất lượng, mức giá tour tốt nhất dành cho khách hàng. Đối với từng tour cụ thể thì sẽ chọn những tuyến bay có mức giá phù hợp theo chi phí.

Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour cho rằng, mức giá vé, phí máy bay tăng lên vừa rồi “không đáng kể” để góp phần vào việc tăng mức giá tour. Bởi lẽ không cứ nhất thiết dịch vụ tăng giá một chút thì đều làm cho giá tour tăng lên. Vào thời điểm hiện tại, công ty sẽ cố gắng cân đối để mức giá tour ổn định.

img_0163.JPGNhiều công ty du lịch cho biết, giá tour sẽ tăng lên khi giá vé, phí máy bay tăng


Trước đó, kể từ ngày 1/4, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) tăng giá vé trẻ em từ 75% lên 90% so với giá vé người lớn, mức tăng 30.000-400.000 đồng/chiều tùy lứa tuổi. Vé hạng D khi thay đổi phải đóng phí 300.000 đồng (thời điểm trước là miễn phí). Giá vé nội địa bình quân tăng khoảng 50.000 đồng/chặng. Phí sân bay, an ninh soi chiếu tăng từ 5.000 đồng. Vé máy bay quốc tế trước ngày bay sẽ phải nộp phí 50 USD, thay vì 20 USD như trước, sau ngày bay nộp phí 100 USD, thời điểm trước 1/4 là 30 USD.

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet cũng điều chỉnh một số mức phí, giá dịch vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế. Theo đó, bắt đầu từ 1/4, chi phí thay đổi tên hành khách (chưa bao gồm thuế VAT) đối với các đường bay nội địa sẽ tăng từ 320.000 đồng lên 450.000 đồng, các đường bay quốc tế tăng từ 630.000 đồng lên 800.000 đồng.
 
Đồng thời, phí thay đổi hành trình (chuyến bay, ngày giờ bay) đối với đường bay nội địa tăng từ 320.000 đồng lên 340.000 đồng, đối với chặng bay quốc tế tăng thêm 170.000 đồng, từ 630.000 đồng lên 800.000 đồng. Bên cạnh đó, mức phí hủy hành trình và bảo lưu tài khoản các chặng nội địa và quốc tế; phí mức phí chọn trước chỗ đối với chặng bay quốc tế cũng được điều chỉnh theo hướng tăng lên.

Vào cuối năm 2017, giá vé máy bay đã tăng đáng kể do nhiều loại phí và giá dịch vụ tăng lên, trong đó có giá dịch vụ phục vụ hành khách, giá dịch vụ an ninh, giá suất ăn hàng không và do các hãng hàng không điều chỉnh tăng giá vé cũng như các loại phí dịch vụ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm