Giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi nhờ những loại thực phẩm này

24/06/2018 - 14:20
Phổi là một cơ quan đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hoạt động tốt. Vì vậy, bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh cho phổi.
1.jpg
Táo: Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn. Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

 

2.jpg
Cá hồi: Cá hồi có axit béo omega 3 giúp giảm viêm trong phổi và cũng có thể chống lại vi khuẩn ở những người bị bệnh phổi. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích đều tốt cho phổi.

 

3.jpg
Dầu ô liu có chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Dầu ô liu có khả năng giúp chống lại các nguy cơ sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí như tăng huyết áp và các mạch máu bị suy yếu. Chúng có thể làm giảm lượng oxy cung cấp cho phổi và tim.

 

4.jpg
Trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và chữa bệnh tốt hơn. Chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên làm chậm sự giải phóng histamine gây ra các triệu chứng dị ứng.

 

5.jpg
Cà phê: Bạn có biết một tách cà phê có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hen suyễn không? Caffeine hoạt động như một thuốc giãn phế quản, mở ra những đường khí quản bị đóng chặt và làm giảm căng thẳng hô hấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ cải thiện hô hấp của bạn và cải thiện chức năng phổi của bạn.

 

6.jpg
Các loại hạt là những siêu thực phẩm khác cho phổi. Hạt giống như hạt bí ngô, hạt lanh và hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể nhiều magiê, một khoáng chất thiết yếu cho những người mắc bệnh hen suyễn. Magiê hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

 

7.jpg
Trái cây và rau củ màu cam như đu đủ, bí ngô và cam. Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với phổi như vitamin C, có khả năng chống nhiễm trùng và giảm viêm.

 

8.jpg
Ngũ cốc nguyên hạt: Kết hợp các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, quinoa và lúa mì. Nên hạn chế ăn các thực phẩm giàu carbohydrates đơn giản như bánh nướng xốp, mì ống, gạo, bánh mì trắng,... vì chúng làm tăng sản xuất carbon dioxide và gây căng thẳng hơn cho phổi của bạn.

 

9.jpg
Tỏi chứa flavonoid kích thích sản xuất glutathione, giúp loại bỏ độc tố và chất gây ung thư giúp phổi hoạt động tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn ba tép tỏi sống hai lần một tuần ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

 

10.jpg
Gừng có đặc tính kháng viêm có thể làm giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng giúp giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi. Gia vị này cũng làm giảm tắc nghẽn và cải thiện lưu thông đến phổi, do đó tăng cường sức khỏe phổi.

 

11.jpg
Ớt Cayenne chứa capsaicin giúp kích thích tiết và bảo vệ màng nhầy ở đường hô hấp. Vì vậy, tốt nhất là thêm ớt cayenne vào bữa ăn của bạn trong khi nấu ăn để loại bỏ các triệu chứng hen suyễn.

 

12.jpg
Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, folate, carotenoids và phytochemical chống lại các yếu tố gây hại trong phổi. Loại rau xanh này có một hợp chất hoạt tính gọi là L-sulforaphane, giúp các tế bào chuyển sang các gen chống viêm để ngăn ngừa các bệnh hô hấp.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm