Giáo viên Hà Nội sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực

15/03/2019 - 11:58
Năm 2019, đa số phụ nữ trong ngành giáo dục - đào tạo Hà Nội sẽ được cung cấp kiến thức, kỹ năng, phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực.
2.jpg
Hơn 60% học sinh phổ thông trong toàn ngành được tuyên truyền, giáo dục về phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam... - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, 80% nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên; hơn 60% học sinh phổ thông trong toàn ngành được tuyên truyền, giáo dục về phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

80% hội viên, phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; về giáo dục làm cha mẹ; khả năng vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đa số phụ nữ trong ngành được cung cấp kiến thức, kỹ năng, phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực.

Hàng năm, không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ không lên tiếng kịp thời; 30% các phòng GD-ĐT quận huyện, thị xã, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở xây dựng được ít nhất 1 mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội ưu tiên có thể nhân rộng.

Những nội dung trên được đề cập đến trong Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành giáo dục - đào tạo Hà Nội năm 2019 vừa ký ban hành vào ngày 14/3/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm