Giúp bạn chọn máy tập thể dục tại nhà

29/09/2016 - 10:07
Máy tập thể dục tại nhà đã xuất hiện từ lâu với các thương hiệu, tính năng và mức giá rất khác nhau. Có thể chia nhỏ ra các dòng máy theo chức năng như: máy tập xe đạp, các máy tập tổng hợp,.. trong đó máy tập cơ bụng được nhiều người chọn mua nhất.

Nhìn chung máy tập cơ bụng có thiết kế khá đơn giản với ghế tập (có thể xoay hoặc không xoay), hệ thống bánh lăn, dây curoa dưới sườn ghế, hai tay cầm và phần tựa lưng được bọc bằng mút (có thể xoay hoặc không xoay).

Để tập với máy tập cơ bụng, bạn chỉ cần ngồi lên ghế, ngả lưng về phía sau, hai tay nắm vào hai tay cầm sau đó ngả người về sau và gập người về phía trước nhiều lần liên tục. Ngoài ra các vòng mút trên phần tựa lưng của ghế tập sẽ xoay tròn trong quá trình tập có tác dụng massage cho lưng của bạn tạo cảm giác dễ chịu. Tùy theo trọng lượng của người tập mà bạn có thể thêm hoặc tháo bớt số lò xo dưới lưng ghế tập để tăng giảm sức căng các cơ vùng bụng.

 2.jpg

Do thiết kế đơn giản nên máy tập cơ bụng cũng có mức giá khá rẻ khoảng trên dưới 1 triệu đồng mỗi máy tùy từng hãng và tùy kết cấu. Một số loại máy tập cơ bụng phổ biến đang quảng cáo và bán rộng rãi trên thị trường như: máy tập cơ bụng Black Power giá 850.000đ (không có ghế xoay), máy Elip 990.000đ (có ghế xoay), máy AB Rocket giá 1.050.000đ (không có ghế xoay) và máy tập cơ bụng xoay AD Rocket giá 1.350.000đ... Khi mua các máy tập cơ bụng này bạn cũng sẽ nhận được đĩa VCD hướng dẫn các chế độ tập luyện và sách hướng dẫn chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Về độ bền của sản phẩm này, theo lời anh Hoàng Minh Tiến - chủ shop kinh doanh thiết bị thể thao trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh cho biết: "Máy tập cơ bụng đơn giản và ít hư hỏng, chủ yếu là các vòng mút bị rách hoặc bong tróc sau một thời gian sử dụng và hoàn toàn có thể thay thế được. Ngoài ra lò xo máy cũng giảm tuổi thọ theo thời gian sử dụng nhưng không đáng kể".

Trên thực tế quan sát các máy tập cơ bụng có thương hiệu nổi tiếng như Black Power, AB Rocket, AD Rocket, các chi tiết bằng kim loại như phần khung hay tay cầm khá chắc chắn và các vòng mút dày dặn nên cũng khó bị rách trừ khi có vật nhọn cứa vào.

3.jpg

Để có lời khuyên hữu ích dành cho người tập với máy tập cơ bụng nói riêng và các máy tập khác nói chung, theo anh Huy Trần, nhân viên cửa hàng thiết bị thể thao trên đường Quang Trung, Gò Vấp: "Trước khi mua bất cứ máy nào về tập tại nhà, chúng tôi cũng luôn tư vấn cho khách hàng biết máy tập dù đơn giản hay phức tạp cũng chỉ là thiết bị hỗ trợ việc tập luyện của bạn. Nó không thể thay thế hoàn toàn các phương pháp tập luyện ngoài trời khác đồng thời phải kiên trì tập luyện hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý như giảm các chất béo, ăn nhiều rau xanh và hạn chế ăn đêm. Nếu có thời gian, bạn vẫn nên tập bổ sung các bài tập ngoài trời như đi dạo, chạy bộ, bơi lội... để có vóc dáng được cải thiện”.

Hiện máy tập thể thao có các thương hiệu nổi tiếng như: Tiger, AB Rocket Twister, Panther Ellipticar, Elite Orbitrek... và bán rộng rãi tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ thể thao trên đường Huyền Trân Công Chúa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi,… các trang web bán hàng trực tuyến và trên các chương trình TV shopping.

Địa chỉ tham khảo

TPHCM:

  • 161 – 163 – 165 Đường số 9A KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh.
  • 384 Điện Biên Phủ, P.17, Q. Bình Thạnh.
  • 78C Hòa Bình - P.5 - Q.11.

Hà Nội:

  • 40 Phố Miếu Đầm (Đỗ Đức Dục cũ), P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm.
  • 35 Phố Thịnh Liệt, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai.
  • 637 Ngô Gia Tự, Long Biên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm