Hà Nội: Dành hơn 103 tỷ đồng tặng quà người có công và gia đình chính sách

10/07/2018 - 15:17
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng kinh phí lên tới hơn 103 tỷ đồng.

Tại buổi thông tin báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 10/7, ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, Hà Nội dành tổng kinh phí là hơn 103 tỷ đồng dành tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trong đó, mức 1 triệu đồng/suất quà dành tặng Mẹ Việt Nam  anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân chủ yếu của liệt sỹ; người trực tiếp tham gai kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp.

Mức quà 500 ngàn đồng/suất gửi tới đại diện gia tộc thờ cúng liệt sỹ (1 liệt sỹ/1 suất quà). 

lanh-dao-hn-tham-me-viet-nam-anh-hung.jpg
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố

 

Bên cạnh đó, thành phố cũng dành hơn 600 triệu đồng để thăm hỏi tặng quà các cá nhân và đơn vị tiêu biểu. Cụ thể là mức 11 triệu đồng/đơn vị, dành thăm, tặng quà cho 42 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương binh…

Đặc biệt, nhân dịp này Hà Nội tổ chức các đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đi thăm tặng quà người có công, trong đó dành mức 2,3 triệu đồng/suất để thăm tặng quà 12 cá nhân tiêu biểu là gia đình liệt sĩ có Mẹ Việt Nam anh hùng; dành tặng 60 gia đình liệt sỹ, thương binh tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh khó khăn ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố…

Theo Sở LĐ-TB&XH, tính đến ngày 6/7/2018, vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn thành phố đạt 19 tỷ đồng; dành tặng hơn 2.400 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí hơn 4 tỷ đồng; tu sửa, nâng cấp 75 công trình ghi công liệt sỹ. Đồng thời vận động được hơn 11 tỷ đồng cho việc tu sửa nâng cấp 296 nhà ở cho người có công với cách mạng; 196/196 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các đơn vị nhận phụng dưỡng….

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm