Hà Nội: Số cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm bị phát hiện tăng 130%

20/03/2018 - 18:01
Năm 2017, cơ quan chức năng về An toàn thực phẩm Hà Nội đã phát hiện hơn 26.000 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, tập trung ở các cơ sở nhỏ lẻ, thức ăn đường phố ở các xã, phường, thị trấn của Hà Nội, tăng 130% so với năm 2016.
thuc-an-duong-pho.jpg
Thức ăn đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm - ảnh minh họa

 

 Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 20/3, ông Trần Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết: Năm qua, Ban chỉ đạo Công tác An toàn thực phẩm Hà Nội tiến hành các đợt kiểm tra chuyên ngành, liên ngành, đặc biệt là tăng cường hơn vào dịp lễ hội và đợt ra quân cao điểm xử lý các cơ sở vi phạm.

Qua kiểm tra hơn 111 ngàn lượt cơ sở, phát hiện tới hơn 26 ngàn cơ sở vi phạm ATTP, phạt tiền hơn 7 ngàn cơ sở với số tiền hơn 38 tỷ đồng, tăng 130% so với năm 2016. Theo ông Trung, đầu năm 2017 xảy ra các vụ ngộ độc rượu methanol với hơn 20 người bị ngộ độc và có tới 3 người tử vong trên địa bàn Thủ đô, cơ quan chức năng đã tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là mặt hàng rượu, thu giữ hàng ngàn lít rượu kém chất lượng.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức các xe kiểm tra nhanh ATTP. Qua các đợt kiểm nghiệm nhanh chuyện dụng về ATTP với 1.101 mẫu, trong đó có 85 mẫu dương tính. Trong đó, có 32 mẫu liên quan tới mặt hàng rau, củ, quả có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật; có 45 mẫu thức ăn nhanh có lượng hàn the; phát hiện 5 mẫu gia cầm có kháng sinh. Ông Trung cho biết, ngay sau khi có kết quả kiểm nghiệm nhanh và phát hiện các mẫu dương tính, cơ quan chức năng xử lý ngay lập tức, tiến hành thu hồi và không cho lưu thông các mặt hàng có kết quả dương tính.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm