Hai cú sốc kinh hoàng của cô gái 24 tuổi

13/07/2018 - 10:22
Nghe câu chuyện của người phụ nữ ấy, tự nhiên cảm thấy yêu cuộc sống hơn vì tình cảm gia đình dung dị, nhân hậu vẫn ăm ắp xung quanh.

Hai cú sốc của cô gái 24 tuổi

Lan lấy chồng năm 19 tuổi. Hơn 3 năm rồi mà vẫn chẳng mang bầu, niềm vui vợ chồng son biến thành gánh nặng tâm lý đè nặng lên hai người. Họ dồn tiền để chạy chữa ở các địa chỉ có thể biết nhưng hơn 1 năm trời vẫn chẳng có gì.

cu-soc-2.png
Nhìn thấy 2 vạch hiện lên, cô không kìm nổi sung sướng

 

Đúng lúc Lan chán chường, mệt mỏi nhất thì cô có dấu hiệu của nghén. Cô lặng lẽ ra hiệu thuốc mua quickstick để kiểm tra cho chắc và nhìn thấy 2 vạch hiện lên trong niềm vui vỡ oà.

Không chỉ vợ chồng Lan mà cả hai bên gia đình nội ngoại đều mừng vui. Đứa trẻ lớn lên từng ngày trong bụng mẹ đã được cả nhà nâng niu, cưng nựng.

cu-soc-3.jpg
Cô suy sụp sau tai nạn của chồng

 

Nhưng khi chỉ đúng 1 tuần nữa là đến dịp sinh con thì chồng Lan bị tai nạn giao thông. Cả nhà chết lặng. Lan suy sụp phải nhập viện sinh con ngay sau khi lo xong mọi việc cho chồng.

Đứa trẻ cũng không kéo Lan ra khỏi được nỗi đau đột ngột. Cô chăm con trong buồn bã, không có sữa cho con bú và không có nụ cười chứng kiến mỗi ngày con lớn lên. Cô không nhận ra con có những dấu hiệu rất yếu, mềm nhẽo hơn bình thường. Có cảm giác lưng, các khớp cơ xương của con yếu ớt, chậm ngẩng đầu, khóc yếu, chậm hơn các trẻ khác cùng lứa tuổi trong các bước phát triển cơ bản nhất. Lưỡi con lè dài ra, khó mút sữa mẹ, hay la hét, quấy khóc.

cu-soc-4.jpg
Thêm cú sốc khi Lan biết con bị bại não. Ảnh minh họa

 

Đến lúc con gần 1 tuổi không lẫy, không hóng, Lan mới hoảng hốt đưa con đi khám và nhận tin sét đánh, con cô bị bại não.

Giúp con dâu chấp nhận nỗi đau

Lan điên cuồng tìm kiếm đọc mọi thông tin về căn bệnh này và choáng váng trước tương lai của con. Cả tuần trời cô không ăn không ngủ được và thực sự bị chìm trong những nỗi đau được suy diễn thêm ngày một nhiều. Cô không còn sức đi làm, chăm con và tất nhiên không một nụ cười nào trên môi.

cu-soc-5.jpg
Mẹ chồng mua gói massage tại nhà cho cô thư giãn

 

Mẹ chồng quyết định nghỉ hưu sớm lên chăm con, chăm cháu. Bà tìm các bạn thân của con dâu bàn bạc cách động viên tinh thần Lan. Bà mua một gói massage tại nhà để mỗi tuần Lan được chăm sóc cơ thể 2-3 lần. Bà thuê 1 người giúp việc, rồi ghi rõ thời gian biểu chăm sóc cháu nội hiệu quả nhất. Bà cùng bác giúp việc đến bệnh viện xin bác sĩ tư vấn về các vấn đề cháu bà sẽ phải đối mặt sau mỗi tuổi lớn lên và cách chăm sóc tốt nhất cho cháu. Sau 3 tháng, bà ký hợp đồng 5 năm với bác giúp việc, mua bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho bác ấy yên tâm làm việc lâu dài.

Mỗi ngày bà đều dành thời gian nói chuyện với Lan. Bà kể nhiều về nỗi đau của những người thân, bạn bè và tương lai của mỗi người sau cách ứng xử của họ. Bà cũng nói với Lan về cuộc sống tương lai của cô, khi cô đi làm trở lại, có thu nhập ổn định thì sẽ chủ động với cuộc sống như thế nào. Bà tâm sự về dự định của ông bà, mỗi năm sẽ đón cháu về quê chơi 4 lần, mỗi lần 2 tuần, để Lan có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và bình tâm suy nghĩ. Ông bà cũng tặng cho cháu nội 1 căn hộ, tiền thuê hàng tháng đủ thuê người giúp việc và mua gói chăm sóc sức khỏe định kỳ cho cháu ở bệnh viện tư có uy tín.

cu-soc-6.jpg
Cô bình tĩnh dần sau mỗi cuộc nói chuyện và bắt đầu thích cắm hoa trở lại

 

Lan cứ tỉnh và bình tĩnh dần sau những buổi nói chuyện. Cô nhận ra mình không thể thay đổi thực tế nhưng có thể sống vui vẻ, mang lại sự thanh thản cho con, giúp con cô bớt những cơn đau thể xác và được sống những giây phút cuộc đời vui vẻ, dễ chịu, được người thân yêu thương trọn vẹn chứ không phải là “cục nợ”.

Lan trở lại với công việc, bắt đầu thích mua hoa và cắm hoa trở lại. Cô mua bình, lọ đẹp nuôi cấy cây thủy sinh và bán hàng online. Cô quay lại các khoảnh khắc của con, ghi chép đầy đủ mọi câu chuyện hằng ngày để cùng con lớn lên thật ý nghĩa.

Có nhiều cách chia sẻ và vực người thân dậy sau nỗi đau nhưng dù là cách nào cũng đều bắt đầu từ sự chân thành, nhân hậu và vô cùng kiên nhẫn, khoa học.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm