Hai dự án của CapitaLand Việt Nam đạt chứng nhận Xanh tiêu chuẩn Singapore

04/06/2019 - 20:00
Seasons Avenue và Vista Verde là hai dự án của CapitaLand tại Việt Nam vừa nhận được giải thưởng Vàng cho giá trị Xanh của Bộ Xây dựng Singapore (BCA), hạng mục các dự án nước ngoài của tập đoàn này.

Theo CapitaLand, Seasons Avenue tại Hà Nội và Vista Verde tại TP.HCM là những dự án nhà ở đều có bốn tòa tháp. Cả hai dự án này đều phủ cây xanh tại khu vực cảnh quang và cho cư dân sinh sống nơi đây không khí bình yên của thiên nhiên trong lành. Cư dân được thư giãn, tập thể dục và tổ chức các hoạt động ngoài trời gắn liền với thiên nhiên. Những căn hộ của hai dự án này đều được thiết kế sao cho tối đa hóa ánh sáng thiên nhiên vào ban ngày và đón được gió lùa vào tự nhiên để luôn có nhiệt độ mát mẻ.

h1_seasons-avenue.jpg
 Dự án Seasons Avenue của CapitaLand Việt Nam tại Hà Nội

Ngoài Seasons Avenue và Vista Verde, vào năm 2018, Somerset tại TP.HCM cũng đạt được giải Vàng cho Giá trị Xanh. Khu căn hộ dịch vụ này được trang bị hệ thống cấp nước tiết kiệm, hệ thống điều hòa không khí hiệu quả cao và đèn LED để giảm lượng khí thải carbon. Khách cư ngụ tại tòa nhà cũng được khuyến khích sống “Xanh” với những lời nhắc nhở tắt đèn, tiết kiệm nước và giảm thiểu việc sử dụng nhựa dùng một lần. Somerset Hồ Chí Minh đã dành ra một góc xanh để khuyến khích hoạt động tái chế. Khu căn hộ cũng tổ chức các sự kiện như ngày trồng cây và các buổi chiếu phim chủ đề môi trường để tiếp tục củng cố thêm phong cách sống xanh của khách cư ngụ.

h2_vista-verde.jpg
Dự án Vista Verde của CapitaLand Việt Nam tại TP.HCM

Chia sẻ về giải thưởng, đại diện Tập đoàn CapitaLand cho biết, các dự án đạt chứng nhận Xanh theo tiêu chuẩn Singapore nằm trong mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn, đồng thời đây còn là cam kết của tập đoàn sau khi hoàn thành giao dịch mua lại công ty Ascendas-Singbridge vào cuối tháng 6 sắp tới. Theo đó, CapitaLand sẽ trở thành một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á với hơn 123 tỷ đô la Singapore tổng tài sản quản lý sau khi hoàn thành hợp pháp sáp nhập; đồng thời CapitaLand cũng cam kết các mục tiêu sẽ hướng đến trong tương lai như: đến năm 2030 sẽ đạt được “chứng nhận Xanh 100%” cho danh mục đầu tư toàn cầu mở rộng, giảm ít nhất 20% năng lượng tái tạo khi mở rộng vào năm 2025.

Được biết, những mục tiêu này được thông báo bởi ông Lee Chee Koon, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand Group, trong thông điệp của ông khi phát hành báo cáo bền vững toàn cầu lần thứ 10 của CapitaLand. Ông Lee Chee Koon chia sẻ: “Tại CapitaLand, chúng tôi nhận thấy thành công lâu dài trong kinh doanh của công ty gắn liền với sức khỏe và sự thịnh vượng của cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi tin tưởng vào việc làm tốt và làm đúng, vì chúng tôi hoạt động tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục xem trọng sự bền vững”.

CapitaLand Việt Nam được biết đến là chủ đầu tư luôn tham gia và khuyến khích khách mua nhà và các bên hữu quan cùng chung tay tích cực tạo nên một lối sống bền vững hơn. Công ty luôn tổ chức các hoạt động hỗ trợ Giờ Trái Đất hàng năm với nhiều hình thức đề cao bảo vệ môi trường cùng với tổ chức World Wide Fund For Nature (WWF). Vừa qua, vào tháng 3/2019, CapitaLand Việt Nam và The Ascott Limited, công ty con về nhánh căn hộ lưu trú của Tập đoàn CapitaLand, đã tổ chức một loạt các hoạt động xanh như: lượm rác ở Sông Hồng - Hà Nội, dọn vệ sinh khu vực lân cận của cụm dự án nhà ở của CapitaLand Việt Nam tại TP.HCM, 41 tình nguyện viên là nhân viên công ty đã dọn sạch hơn 230 kg rác thải trồng 75 cây xanh tại rừng quốc gia Cúc Phương… và gần nhất là ngày 29/3, hơn 200 người đã cùng tham gia buổi tập Zumba nhằm vận động mọi người sống khỏe và sống xanh. 

Ngoài việc quan tâm đến môi trường, CapitaLand cũng luôn nỗ lực phát triển cộng đồng thông qua quỹ CapitaLand Hope Foundation (CHF), một nhánh hoạt động độc lập về từ thiện của Tập đoàn. Năm 2018, CHF đầu tư hơn 2,2 triệu đô la Singapore (37,4 tỷ đồng) để hỗ trợ hơn 18.000 trẻ em và hơn 42.000 người lớn tuổi. Mới đây, CapitaLand Việt Nam đã hợp tác với Saigon Children’s Charity tổ chức sự kiện “Thử thách bước chân” với khoảng 1.500 người tham gia vào ngày 25/5/2019. Thông qua sự kiện này, CHF đã tài trợ 25.000 đô la Mỹ (625 triệu đồng) cho chương trình chăm sóc trẻ tự kỷ ở Việt Nam của Saigon Children’s Charity. Đến nay, CHF đã xây ba trường CapitaLand Hope Schools ở Việt Nam và cung cấp điều kiện học tập tốt hơn cho khoảng 650 học sinh mỗi năm, tại tỉnh Phú Thọ, Long An và Hưng Yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm