Hai yếu tố quan trọng khi phụ nữ khởi nghiệp

14/12/2017 - 14:43
Phát biểu tại Diễn đàn “Phụ nữ Khởi nghiệp: Sáng tạo và Kết nối” tổ chức ngày 14/12/2017 ở Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng sáng tạo và kết nối chính là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu đối với phụ nữ khởi nghiệp.
Khởi nghiệp, phát triển kinh doanh là giải pháp để phụ nữ tự tạo việc làm bền vững, phát triển kinh tế, nhưng phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, bao gồm định kiến giới, hạn chế trong tiếp cận các nguồn lực và thị trường, ký năng quản trị doanh nghiệp….  
 
Diễn đàn “Phụ nữ Khởi nghiệp: Sáng tạo và Kết nối” là dịp để những người phụ nữ đang khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp giao lưu, chia sẻ, thảo luận những thách thức và cơ hội khi phụ nữ khởi nghiệp và từ đó đề xuất hướng giải quyết cũng như khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp nữ nói riêng và bình đẳng giới nói chung tại Việt Nam.  
Các đơn vị đồng hành cùng Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 của Hội LHPN Việt Nam.

 

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương - đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong khởi nghiệp.
“Các doanh nghiệp và hộ gia đình do phụ nữ quản lý đã góp phần tạo ra giá trị của cải vật chất, nguồn thu nhập đáng kể cho đất nước, góp phần giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động, thực hiện tốt nghĩa vị với nhà nước và trách nhiệm cao với xã hội và cộng đồng. Ngày càng có nhiều doanh nhân nữ Việt Nam đã được các tổ chức quốc tế có uy tín xếp vào danh sách các phụ nữ quyền lực nhất châu Á”, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cũng nhấn mạnh: Trong kinh doanh, liên kết có ý nghĩa sống còn. Liên kết không chỉ dừng lại ở một lĩnh vực, ngành nghề mà còn là sự kết nối giữa nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là phương thức để các doanh nghiệp nữ thoát khỏi tình trạng sản xuất kinh doanh manh mún, nhỏ lẻ.

Diễn đàn “Phụ nữ Khởi nghiệp: Sáng tạo và Kết nối” đánh dấu bước khởi đầu cho mục tiêu sáng tạo, kết nối giữa những tổ chức, cá nhân cùng chung một tâm huyết, một sứ mệnh hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; truyền cảm hứng kinh doanh cho phụ nữ Việt Nam.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung Ương Nguyễn Văn Bình và Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tham quan các gian hàng sản phẩm của doanh nghiệp nữ 
 
Cũng tại diễn đàn, Hội LHPN Việt Nam đã công bố Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 với mục tiêu hỗ trợ phụ nữ thuộc 63 tỉnh thành của Việt Nam khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh và phát triển ý tưởng sáng tạo và kết nối.
 
Tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Khởi nghiệp: Sáng tạo và Kết nối”, các đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố còn có dịp tham khảo các thông tin về cơ hội và thách thức từ cách mạng 4.0, kinh nghiệm khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp nữ từ Israel, Hà Lan... 

Các điển hình khởi nghiệp từ các doanh nghiệp nữ Việt Nam đã được diễn đàn phân tích để nhìn ra những cơ hội, thách thức và giải pháp cho việc nâng cao năng lực cho phụ nữ khởi nghiệp.
Đại diện của các đơn vị đồng hành bao gồm các bộ, ngành, các Đại sứ quán, các đơn vị khối tư nhân và hiệp hội cùng in dấu tay để thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ, quyết tâm cùng Hội LHPN Việt Nam thực hiện đề án. 


Các đơn vị đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 bao gồm:

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ tài chính, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Khoa học công nghệ; Bộ Công thương, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, UBND tỉnh/thành phố, Đại sứ quán Hà Lan, Đại sứ quán Australia, Đại sứ quán Canada, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Liên Việt, Seabank, TH True Milk, Hiệp hội doanh nhân nữ Việt Nam, Hội nữ trí thức, Tổ chức Phát triển Hà Lan SVN.





Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm