Hàng trăm bạn trẻ mê kinh doanh dự Ngày hội ‘Nữ sinh khởi nghiệp'

06/12/2018 - 14:26
Ngày 6/12, tại Hà Nội đã diễn ra ngày hội “Nữ sinh khởi nghiệp” với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ các trường Đại học. Chương trình do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức.
Sự kiện thắp lên ngọn lửa đam mê kinh doanh trong giới trẻ. 
Tại đây có 30 gian hàng mang tính độc đáo và sáng tạo của các bạn nữ sinh viên như làm tranh sỏi, vẽ henna, các gian hàng ẩm thực, bakery, các đồ handmade, mỹ phẩm, cocktails, máy in 3D, sách, quà tặng, phụ kiện điện thoại và đồ trang trí…
 
img_1206_1600x1067.JPG
Hàng trăm sinh viên tham dự chương trình

 

Ngày hội “Nữ sinh khởi nghiệp” là một trong số ít những sự kiện tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên nữ khởi nghiệp. Đây là một chương trình ý nghĩa giúp khuyến khích sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, phát huy sự năng động sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm. 
img_1243_1600x1067.JPG
Từ trái qua: PGS.TS Bùi Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL); TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; Ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) trong buổi giao lưu

Tại đây ba khách mời gồm: PGS.TS Bùi Quang Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL), TS. Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như tư vấn hữu ích cho các bạn sinh viên trong sự kiện. 

Trao đổi với các sinh viên tại Ngày hội, TS Trần Quang Tiến chia sẻ: Mục tiêu quan trọng nhất trong thời gian ngồi ghế nhà trường của các sinh viên là phải học tập tốt. Khi ra trường sẽ đòi hỏi những thực tế, thực tiễn. Chính vì thế, trong thời gian học, các em hãy tự tin thử sức mình bằng những khởi nghiệp nho nhỏ. Đây sẽ là hành trình gặp nhiều rủi ro. Ông có lời khuyên với các sinh viên, khi gặp rủi ro thì mạnh dạn đứng dậy, tiếp tục ý định khởi nghiệp của mình. Các bạn sinh viên nên từ bỏ tư duy ra trường phải đi làm thuê cho người khác. Ra trường, các bạn sinh viên nên tự tạo ra việc làm, tự đi bằng đôi chân của mình, tự tạo mô hình kinh doanh, hoạt động riêng của bản thân. Chính điều này giúp cho xã hội Việt Nam ngày càng phát triển.

 

Theo số liệu thống kê của Việt Nam, tính đến năm 2016, Việt Nam có khoảng 100.000 doanh nghiệp do nữ làm chủ (khoảng 20%).

Còn theo kết quả khảo sát Chỉ số phát triển nữ doanh nhân do Mastercard công bố tháng 3/2017, Việt Nam có tỷ lệ doanh nghiệp do doanh nhân nữ lãnh đạo là 31,45%. Báo cáo của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cũng cho thấy, doanh nhân nữ Việt Nam đứng thứ hai về tỷ lệ tham gia thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu đặt ra đến năm 2020 sẽ có 35% số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm