Hậu Giang: 3 tổ chức phối hợp kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ

Đinh Phượng (Hội LHPN Hậu Giang)
22/06/2021 - 17:22
Hậu Giang: 3 tổ chức phối hợp kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ
Hội LHPN đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Thông tin – Truyền thông trong việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ trê sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ngày 18/6 tại Hội Liên hiệp Phụ tỉnh Hậu Giang đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ - Sở Công thương - Sở Thông tin và Truyền thông trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ trên sàn giao dịch thương mại điển tử năm 2021.

Chương trình phối hợp được thực hiện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và chị em phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực công thương. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho nông sản. Tạo điều kiện cho hội viên Hội phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ tham gia các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội Facebook, Zalo…

Hậu Giang: 3 tổ chức phối hợp kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công Thương; bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tham gia ký kết.

 

Theo nội dung ký kết, các đơn vị thực hiện phối hợp thực hiện việc tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách khuyến khích, hỗ trợ kinh tế tổ, nhóm phụ nữ, tổ kinh tế hợp tác, hợp tác xã thuộc lĩnh vực công thương. Tuyên truyền, vận động phụ nữ hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tham gia Ngày Hội chợ việc làm, trưng bày ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Phối hợp đưa các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP vào trang điện tử của tỉnh, các sàn thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Voso, Shopee... Tổ chức tuyên truyền rộng khắp trên mạng xã hội zalo, facebook… về các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Phối hợp hỗ trợ các giải pháp về công nghệ thông tin trong truyền thông, trong kết nối, tiêu thụ sản phẩm của hội viên, phụ nữ. Phối hợp Kết nối, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Phối hợp giám sát trong việc thực hiện các chính sách liên quan lĩnh vực công thương.

Một cách cụ thể hóa "người Việt dùng hàng Việt"

Bộ NN&PTNT phối hợp với 3 tổ chức chính trị - xã hội là Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 5 điểm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản tại TP. Hà Nội. 5 điểm tiêu thụ chính thức ra mắt từ chiều 7/6/2021 trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, người dân có thể dễ dàng mua nông sản, đặc sản các vùng, miền qua hệ thống thương mại điện tử và Hotline 1900 866 630 (thời gian làm việc 7h30 – 19h30 hàng ngày) và được vận chuyển tận nhà trong vòng 24h.

Các đơn vị cung cấp cam kết thực hiện theo đúng quy trình, quy định, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản nông sản để bảo đảm chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói... đồng thời có giấy xác nhận an toàn với dịch Covid-19. Các sản phẩm này cũng được kết nối, tiêu thụ đến bếp ăn của các cơ quan, đơn vị và các gia đình Việt.

Để đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng phối hợp tiêu thụ nông sản Việt, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có công văn gửi tới Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc. Theo đó, các cấp Hội truyền thông, cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn xã hội về giá trị của nông sản Việt, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, các cấp Hội nâng cao chất lượng công tác phối hợp, hỗ trợ hội viên, phụ nữ sản xuất theo chuỗi, tạo ra sản phẩm có chất lượng, có truy xuất nguồn gốc, đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hướng tới nền kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững...

Hoạt động hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đã được các cấp Hội hưởng ứng và triển khai trên toàn quốc, đặc biệt là tại các tỉnh đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Bên cạnh các công tác tập trung tuyên truyền, động viên hội viên, phụ nữ hỗ trợ nhau trong sản xuất, tổ chức các nhóm tình nguyện, tổ đổi công... hỗ trợ hội viên, phụ nữ nhất là chị em và gia đình đang bị cách ly do dịch bệnh trong việc thu hái, đóng gói nông sản; Hội LHPN các cấp, cán bộ nòng cốt, chi hội trưởng đã hỗ trợ hội viên quảng bá, phân phối sản phẩm qua các kênh online.

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm