• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Hậu Giang: 3 tổ chức phối hợp kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ

Đinh Phượng (Hội LHPN Hậu Giang) 22/06/2021 - 17:22 (GMT+7)
Hội LHPN đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Thông tin – Truyền thông trong việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ trê sàn giao dịch thương mại điện tử.

Ngày 18/6 tại Hội Liên hiệp Phụ tỉnh Hậu Giang đã diễn ra Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ - Sở Công thương - Sở Thông tin và Truyền thông trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ trên sàn giao dịch thương mại điển tử năm 2021.

Chương trình phối hợp được thực hiện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và chị em phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực công thương. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho nông sản. Tạo điều kiện cho hội viên Hội phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ tham gia các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội Facebook, Zalo…

Hậu Giang: 3 tổ chức phối hợp kết nối, tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công Thương; bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tham gia ký kết.

 

Theo nội dung ký kết, các đơn vị thực hiện phối hợp thực hiện việc tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách khuyến khích, hỗ trợ kinh tế tổ, nhóm phụ nữ, tổ kinh tế hợp tác, hợp tác xã thuộc lĩnh vực công thương. Tuyên truyền, vận động phụ nữ hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tham gia Ngày Hội chợ việc làm, trưng bày ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Phối hợp đưa các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP vào trang điện tử của tỉnh, các sàn thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Voso, Shopee... Tổ chức tuyên truyền rộng khắp trên mạng xã hội zalo, facebook… về các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Phối hợp hỗ trợ các giải pháp về công nghệ thông tin trong truyền thông, trong kết nối, tiêu thụ sản phẩm của hội viên, phụ nữ. Phối hợp Kết nối, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ. Phối hợp giám sát trong việc thực hiện các chính sách liên quan lĩnh vực công thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm