Hình ảnh thương tâm trên đường tị nạn của người Rohingya ở Myanmar

02/10/2017 - 11:53
Hình ảnh bé gái bị thương nghiêm trọng ở đầu một lần nữa tố cáo sự tàn khốc tại Myanmar khi người Hồi giáo Rohingya tiếp tục bị dồn vào bước đường cùng.

Trong bức hình là chị Areta Begum, 18 tuổi bế bé Talisma Bezum và cố gắng bỏ chạy khỏi quê hương Myanmar. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đầu của bé Talisma không bị thương rất nặng và sự thật đằng sau đó, khiến bức ảnh càng trở nên nhức nhối hơn.

co-be-toac-dau-vi-bom-dan-tai-myanmar-4.jpgĐầu của bé Talisma bị thương rất nặng sau khi nhà em bị quân đội tấn công.

Cuộc xung đột sắc tộc tại Myanmar đã gây ra những thảm nạn cho những người Hồi giáo Rohingya. Nhóm vũ trang đã tấn công vào làng của hai mẹ con chị Areta khiến nhà của chị đổ sập và đầu bé bị thương nặng.

“Họ tra tấn người trong làng và sau đó họ phát nổ một quả bom gần nhà tôi. Đầu con tôi bốc cháy. Tôi rất sợ. Tôi không biết con gái tôi sẽ sống hay chết. Tôi là mẹ bé nhưng không thể làm được gì”, chị Areta nói.

Chia sẻ với trang The Sunday Mirror, chị tiết lộ thêm rằng vết thương của Talisma đã bị nhiễm trùng và sợ rằng nó có thể giết chết bé.

co-be-toac-dau-vi-bom-dan-tai-myanmar.jpgHai mẹ con chị Areta đã phải đi bộ 8 ngày để đến trại tị nạn.

Sau vụ nổ kinh hoàng, chị cùng con gái đã đi bộ suốt 8 ngày để trốn khỏi khu vực Rakhine, Myanmar và hiện trú tạm tại một khu trại tị nạn ở biên giới Bangladesh.

Trên thực tế, hai mẹ con chỉ là một trong số nửa triệu người Hồi giáo Rohingya chạy trốn khỏi Myanmar.

co-be-toac-dau-vi-bom-dan-tai-myanmar-1.jpgRất nhiều trẻ em Myanmar đã thiệt mạng trên đường tị nạn. 

Trong một diễn biến khác, ngày 28/9, hơn 60 người tị nạn Hồi giáo Rohingya đã bị chết chìm trên biển sau khi thuyền của họ bị lật trên vùng biển ngoài khơi Bangladesh. Đây là những nạn nhân mới nhất trong một cuộc di cư chết người mà Liên Hiệp Quốc cảnh báo là đang bùng phát nhanh nhất trên thế giới.

co-be-toac-dau-vi-bom-dan-tai-myanmar-2.jpgMột người phụ nữ ôm xác con sau vụ chìm tàu tị nạn ngày 28/9.co-be-toac-dau-vi-bom-dan-tai-myanmar-3.jpg
Xác của những nạn nhân được đưa đi xử lý.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm