Hoa hậu Mỹ xin lỗi sau khi chế giễu khả năng ngoại ngữ của H’Hen Nie

14/12/2018 - 13:49
Hoa hậu Mỹ Sarah Rose Summers (24 tuổi) đã phải đăng đàn xin lỗi sau những lời lẽ bị cáo buộc là chế giễu khả năng ngoại ngữ của Hoa hậu Việt Nam H’Hen Nie và Hoa hậu Campuchia Rern Sinat đang dự thi Miss Universe 2018 tạ Thái Lan.

Trong một video phát trực tiếp trên tài khoản Instagram của Hoa hậu Colombia Valeria, Hoa hậu Summers đã xuất hiện và nói những lời nói chế giễu kỹ năng nói tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam H’Hen Nie và Hoa hậu Campuchia Rern Sinat.

Cụ thể, Summers vừa nói cười vừa bắt trước điệu bộ của Hoa hậu H’Hen Nie: “Cô ấy (Hoa hậu H’Hen Nie) rất dễ thương và cô ấy giả vờ biết nhiều tiếng Anh. Nhưng khi bạn hỏi cô ấy một câu hỏi khi nói chuyện với cô ấy, cô ấy sẽ đi. Cô ấy rất đáng yêu”.

Hoa hậu H’Hen Nie (bìa phải) và Hoa hậu Mỹ (thứ 2 từ trái qua) cùng các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Sau đó, Hoa hậu Summers, Hoa hậu Valeria và Hoa hậu Úc Francesca Hung tiếp tục nói về Hoa hậu Campuchia Rern Sinat. “Hoa hậu Campuchia có mặt ở đây và cô ấy không nói tiếng Anh”, Summers nói, “Không một người nào ở đây nói ngôn ngữ của cô ấy. Bạn có thể tưởng tượng được không?”.

Sau đó, Hoa hậu Francesca còn nói thêm: “Điều đó khiến cô ấy bị cô lập và tôi nghĩ là lúc nào cô ấy cũng bối rối”.

Sauk hi đoạn trò chuyện trên được phát tán, Hoa hậu Summers đã phải lên tiếng xin lỗi trên trang Instagram của mình. Cô viết: “@MissUniverse (Hoa hậu Hoàn vũ) là một cơ hội để phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới tìm hiểu về nền văn hóa, kinh nghiệm sống và quan điểm của nhau. Tất cả chúng ta đến từ những nền văn hóa khác nhau và có thể cùng nhau phát triển. Trong một khoảnh khắc mà tôi định sẽ bày tỏ sự ngưỡng mộ với một vài người chị em, tôi đã nói những điều mà bây giờ tôi nhận ra nó có thể bị coi là không tôn trọng và tôi thành thật xin lỗi. Cuộc sống, tình bạn và sự nghiệp của tôi xoay quanh sự từ bi và đồng cảm. Tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương người khác. Tôi trân trọng những cơ hội được nói chuyện với Hoa hậu Campuchia Nat và Hoa hậu Việt Nam H’Hen Nie”.

Các Hoa hậu thể hiện sự thân thiết

Daily Mail cũng đưa tin, Hoa hậu Úc Francesca Hung (có cha là người Trung Quốc, còn mẹ cô là người Úc gốc Ireland) cũng đã lên tiếng về đoạn video được cho là chế giễu các thí sinh khác trên mạng: “Tôi rất buồn vì tình huống này đã bị hiểu sai như thế này. Đôi khi chúng tôi chỉ đơn giản nói về việc sẽ khó khăn hơn khi không có một đại diện nào khác có thể nói tiếng Khmer. Điều này thực sự khiến Nat (Hoa hậu Campuchia) trở thành một ứng cử viên mạnh hơn”.

Tuy nhiên, lời xin lỗi trên của hai người đẹp vẫn không thể dập tắt làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng.

Trên Twitter, một người dùng viết: “@MissUniverse tôi tự hỏi tại sao ban tổ chức vẫn cho phép Hoa hậu Mỹ, Columbia và Úc tiếp tục cuộc thi này sau khi phân biệt chủng tộc và nhận xét tin mù quáng về Hoa hậu Campuchia. Tôi không thể tin rằng những người phụ nữ này sẽ đại diện cho đất nước của họ”.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc trên.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Thái Lan sẽ lên sóng trực tiếp vào ngày 16 tháng 12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm