Hoa tươi, mỹ phẩm, trang sức đắt hàng trong “Ngày của Mẹ”

09/05/2017 - 07:00
Gần đến Ngày của Mẹ (14/5/2017), thị trường quà tặng sôi động với những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa, thay lời cảm ơn dành cho những người mẹ kính yêu.
Bắt nguồn từ Bắc Mỹ và phương Tây, nhưng vài năm gần đây, tại các thành phố lớn của Việt Nam, Ngày Hiền Mẫu (Ngày của Mẹ - Mother’s day) đang dần trở thành một ngày kỷ niệm để tôn vinh mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Dịp này, nhiều sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho mẹ đã được giới thiệu để những người con có thể lựa chọn món quà tặng phù hợp với mẹ của mình.

Đa dạng quà tặng từ 200.000 đồng

Hoa tươi là một trong những món quà truyền thống để bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ. Theo chị Bích Diệp, chủ cửa hàng hoa tươi tại Q. Cầu Giấy, Hà Nội: “Vào Ngày của Mẹ, khách hàng thường lựa chọn những loại hoa mang ngôn ngữ và ý nghĩa riêng như hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương, hoa sen… Xu thế năm nay khách hàng thích đặt những lẵng hoa kiểu dáng đơn giản, hiện đại, màu sắc nhã nhặn, lịch sự. Trung bình, mỗi bó hoa có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng”.
ngay-cua-me-eve.jpg
 Những mẫu hoa tươi thanh nhã được lựa chọn nhiều trong năm nay
Đồ mỹ phẩm dành cho tuổi trung niên như kem trị nám, kem làm mờ nếp nhăn, kem dưỡng da ngày và đêm, nước hoa, son môi… luôn hút khách trong dịp này. Với kinh phí từ 200.000 – 1 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín như Pond’s, Nivea, L’Oreal, The Body shop, The Face shop… để làm quà tặng mẹ.

Trang sức cũng là một lựa chọn phù hợp, với nhiều mức giá khác nhau. Không chỉ là món phụ kiện giúp đẹp và tự tin hơn, hiện nay có nhiều loại trang sức làm theo mệnh, theo cung hoàng đạo… để mang may mắn đến cho người sử dụng. Vào ngày đặc biệt này, các hãng trang sức như PNJ, Doji. Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý… giới thiệu bộ sưu tập được thiết kế dành riêng cho các bà mẹ được làm từ ngọc trai, đá quý, ngọc, vàng trắng… có giá từ 2 triệu đồng, vừa là món quà tặng vừa như tài sản để mẹ có thể cất giữ.
ngay-cua-me.jpg
 Bộ trang sức ngọc trai dành riêng cho Ngày Hiền Mẫu
Ngoài các món quà truyền thống, thị trường dành cho Ngày của mẹ còn sôi động với nhiều món quà ý nghĩa như: tour du lịch nghỉ dưỡng trong nước, tour du lịch tâm linh với chi phí từ 1 triệu 500.000 đồng đến 3 triệu đồng, gói thư giãn chăm sóc sức khỏe với giá từ 250.000 đồng, tiệc tối dành cho cả gia đình…

Ưu đãi dành riêng cho mẹ

Không chỉ đa dạng với nhiều chọn lựa, trong Ngày Hiền Mẫu, các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm cũng giới thiệu nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn dành tặng mẹ.

Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc, chương trình Cảm ơn mẹ diễn ra đến hết ngày 16/5/2017, giảm giá từ 5% đến 49% cho các sản phẩm đồ dùng làm bếp, làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe dành cho mẹ như: kem Pond’s dưỡng trắng không tì vết 50g giá 209.900 đồng giảm còn 181.900 đồng, mặt nạ Purederm giá 18.000 đồng giảm còn 14.400 đồng, chảo chống dính 20cm giá 175.000 đồng giảm còn 119.000 đồng… Tại mỗi địa điểm còn có các hoạt động ý nghĩa như: Đêm nhạc Con yêu mẹ, chụp hình Cùng mẹ lưu giữ khoảnh khắc, các lớp học kỹ năng về chủ đề hoa: vẽ tranh, làm hoa giấy, tỉa hoa … đem đến cho mẹ nhiều kỷ niệm.
ngay-cua-me-lotte.JPG
 Nhiều chương trình mua sắm ưu đãi trong ngày 14/5/2017
Ngày của Mẹ cũng là dịp để nhớ đến công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của người mẹ và cùng vinh danh thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Trong dịp này, Viện chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ cho phái nữ Happy Mom (Vạn Phúc, Hà Nội) giảm 50% cho buổi trải nghiệm Massage bầu, tặng thêm: 1 buổi Massage bầu miễn phí, 1 buổi tẩy da chết đánh bóng toàn thân, 1 mặt nạ bùn khoáng thải độc cho mẹ bầu cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Cửa hàng nước hoa Chau’s Perfume (http://chauperfume.com/) giới thiệu hơn 50 mùi hương dành cho mẹ, với mức giá giảm 10%, đến hết ngày 14/5/2017.

Cửa hàng hoa tươi Eve Flowers (57 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM) giảm 15% tổng giá trị cho các đơn hàng đặt trước 12h trưa hàng ngày, từ nay đến hết 15/5/2017 dành cho những mẫu hoa nói lời yêu thương tặng mẹ.   

Tuỳ vào điều kiện và khả năng, bạn có thể lựa chọn quà tặng thích hợp dành cho mẹ của mình. Dù bạn chọn vật chất hay tinh thần, sự hiếu thảo của con cái vẫn luôn là món quà tuyệt vời nhất của mỗi người mẹ.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ là một trong những ngày lễ quan trọng để những người con bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn đối với đấng sinh thành ra mình. Không giống như những ngày lễ khác, thường có thời gian cố định, Ngày của Mẹ được quy định là ngày chủ nhật thứ 2 của tháng Năm, vì thế mỗi năm ngày này sẽ rơi vào các thời gian khác nhau.
“Ngày của Mẹ” hiện đang lan rộng ra hơn 65 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngày của Mẹ năm nay được tổ chức vào ngày Chủ Nhật, ngày 14/5/2017.  

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm