Hoang mang khi anh chưa nói lời yêu

18/04/2017 - 18:36
“Người khác nhìn vào sẽ nói rằng chúng tôi thật hạnh phúc. Nhưng gần 3 năm qua rồi, chúng tôi chỉ dừng lại ở câu nói nhớ nhung mà không có từ nào nhắc đến yêu. Duy trì mãi mối quan hệ không tên kéo dài, khiến tôi luôn bất an…”

Đó là chia sẻ của cô giáo Kim Oanh, dạy một trường tiểu học tại Q. Cầu Giấy (Hà Nội). Kim Oanh cho biết, 2 người đã tay trong tay đi chơi nhiều nơi, nhưng suốt 4 năm qua, vẫn chỉ dừng lại ở những cái ôm, hôn, những câu nói nhớ nhung “anh nhớ em”, “em nhớ anh”… Tuyệt nhiên chưa hề có lời yêu.

“Nhiều lúc sau khi đi chơi vui vẻ bên anh về, tôi lại buồn, thiếu vắng cái gì đó. Đôi lúc, tôi nghĩ hay là anh có người yêu rồi, hay anh không yêu tôi”. Oanh khẳng định: “Lúc ở bên anh, tôi chưa bao giờ thấy ai nhắn tin hay điện thoại cho anh. Tôi luôn tôn trọng anh, nên không hỏi anh điều gì. Chỉ có một câu hồi đầu tôi hỏi “Anh có người yêu chưa?", “Chưa” – anh trả lời gọn lỏn. Vậy là tôi cho phép mình đi chơi với anh”.

Oanh cho biết, cô lẳng lặng theo dõi facebook của anh xem có gì lạ không? Rồi để ý xem giờ giấc đi làm, đi chơi của anh, nhưng chẳng thấy gì khác thường. “Còn nếu nói không yêu tôi, tại sao lại nói nhớ tôi rất nhiều lần. Đi bên nhau chúng tôi rất vui vẻ. Tôi thấy anh thật tuyệt vời, không có gì để chê trách cả. Chỉ là thiếu một câu anh yêu em” – Oanh nói.

Duy trì mãi một mối quan hệ không tên kéo dài, khiến nhiều cô gái luôn lo lắng 

 “Tôi yêu và nhớ anh. Rất muốn anh là của tôi, nhưng không thể thốt lên được những lời đó với anh. Tôi có nên nói cho anh biết, tôi yêu anh hay cứ im lặng đợi chờ từ anh?” – Kim Oanh băn khoăn.

Cũng có chung hoàn cảnh này, xong Lê Thi, một cán bộ truyền thông ở TP Hải Dương lại lạc quan: “Chúng tôi vẫn yêu nhau đã hơn 2 năm rồi nhưng chỉ là chưa ai nói lời yêu ai cả. 2 người tự cảm nhận thôi. Tự hành động như những người đang yêu nhau. Với tôi, lời nói đó không quan trọng. Quan trọng là trong lòng 2 người thật sự yêu thương nhau hay không”.

Nguyễn Hà, một nhà báo, chia sẻ: “Chuyện của bạn Kim Oanh hệt như vợ chồng mình ngày xưa. Gần 1 năm quen nhau, dù yêu nhau ngay từ thời gian đầu. Ngày nào cũng đón đưa, nói chuyện cả ngày, giận dỗi cũng có nhưng không bao giờ ai nói đến chữ yêu. Cảm giác đó làm mình mệt mỏi, đôi lúc nó làm tổn thương mình vì nghĩ đó chỉ là mối quan hệ không rõ ràng... Nhưng sau đó, khi tình cảm không thể kìm nén được nữa, mình đã liều mình hỏi cho rõ ràng để bắt đối phương phải thừa nhận và nói yêu mình hay không”.

Chung cảm xúc này, Hồng Nhung, nhà ở Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, kể: “Mình và người yêu mình nói yêu, nhưng mình cảm thấy bản thân thật sự không có vị trí nào với anh. Yêu nhau gần năm trời, đến số điện thoại của nhau cũng không có, chỉ liên lạc qua zalo, mình cũng nản lắm”.

Còn Lệ Quyên, ở Đình Bảng (Hà Nam) kể: “Mình với chồng ngày xưa cũng thế. Sau này cưới nhau rồi mới hỏi lí do thì anh bảo sợ em từ chối nên không dám tỏ tình”. Một bạn trai là giáo viên lại tỏ ra khó hiểu với các bạn nữ: “Sao bạn không ngỏ lời với anh ấy. Nam nữ giờ bình đẳng. Tôi nghĩ đã hôn nhau rồi là đã chấp nhận nhau, kiểu tình yêu thầm lặng. Bạn cứ nói bạn yêu anh ấy đi, rồi khắc có được câu trả lời hạnh phúc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm