pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hơn 300 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm quốc tế về thực phẩm, đồ uống
Ảnh minh họa
Triển lãm diễn ra từ 7-9/12 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, TPHCM). Food & Hotel Vietnam quay trở lại sau 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19 và được xem là cầu nối giao thương dành cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhằm giới thiệu các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trong khu vực.
Theo đánh giá, những năm vừa qua, thị trường thực phẩm, đồ uống và ngành khách sạn Việt Nam đã trải qua nhiều chuyển biến: những cải tiến ẩm thực, sự bắt nhịp xu hướng mới cho đến hành trình đương đầu với khó khăn trong ngày tháng cách ly đại dịch. Vượt lên những thách thức toàn cầu, Việt Nam vẫn từng bước phục hồi, đánh dấu từng giai đoạn phát triển đầy khả thi trong ngành thực phẩm và dịch vụ lưu trú.
Ông Jeffrey Au - Giám đốc Kinh doanh phòng kinh doanh quốc tế Châu Á tại Informa Markets -cho biết, Việt Nam đang là điểm sáng nổi bật trên bức tranh kinh tế toàn cầu, vững vàng trên đà phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch.
"Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành", ông Jeffrey Au chia sẻ.
Được biết, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các chương trình hội thảo, cuộc thi như cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam 2022 (VNCC), cuộc thi tranh tài pha chế, cuộc thi tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị… Trong đó, VNCC là nơi tôn vinh những sáng tạo của các nhân tài ẩm thực trong nước và thế giới; tạo không gian để những chuyên gia trong ngành thể hiện chuyên môn, trao đổi ý tưởng, kiến thức, khuyến khích sự sáng tạo từ các đầu bếp trẻ triển vọng.