Hơn 50 du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

26/05/2019 - 16:38
Sau bữa cơm gồm các món ăn ngô chiên, tôm luộc, hàu nướng, mực luộc, canh cua… nhiều du khách có biểu hiện tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt nên được đưa đến phòng khám cấp cứu.

Ngày 26/5, trao đổi với PNVN, bác sĩ Nguyễn Trọng Mạnh, Phòng khám đa khoa Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, phòng khám đang điều trị cho hơn 50 bệnh nhân nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo bác sĩ Mạnh, từ tối ngày 25/5, phòng khám tiếp nhận một số du khách có biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy, đau thắt bụng, chóng mặt… nên tiến hành điều trị. Đến sáng ngày 26/5, số bệnh nhân đến phòng khám ngày càng tăng với các triệu chứng tương tự. Qua khai thác tiền sử được biết, tất cả những bệnh nhân trên đều chung đoàn du lịch.

images1027821_img_23101206642_2652019.jpg
Các bệnh nhân đang được điều trị theo triệu chứng

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phòng khám đã tiến hành điều trị theo triệu chứng, như gây nôn, truyền nước. “Các bệnh nhân có biểu hiện tiêu chảy, chóng mặt, buồn nôn nhưng cơ quan chức năng chưa kết luận có phải ngộ độc thực phẩm hay không. Phía phòng khám cũng không khẳng định đây là ngộ độc thực phẩm mà chỉ điều trị theo triệu chứng”, bác sĩ Mạnh nói.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, sáng 25/5, đoàn du khách hơn 80 người là cán bộ, công nhân của một công ty ở Bắc Ninh về Khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nghỉ mát. Chiều tối cùng ngày, đoàn khách ăn cơm tối và nghỉ ngơi tại khách sạn Hoàng Gia. Bữa cơm gồm các món ăn như ngô chiên, tôm luộc, hàu nướng, mực luộc, canh cua…

2_nkix.jpg
Vẫn còn nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại phòng khám

Sau khi ăn, đến khoảng 21h, nhiều người trong đoàn du khách có biểu hiện tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt nghi do ngộ độc thực phẩm nên được đưa đến Phòng khám đa khoa Hải Tiến cấp cứu. Đến đầu giờ chiều ngày 26/5, vẫn còn gần 30 hành khách phải điều trị. Số còn lại sức khỏe đã ổn định nên được xuất việc.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm, kiểm tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm