Hơn 90 công nhân công ty may nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

10/04/2019 - 23:53
Bữa trưa ngày 10/4 của công nhân gồm các món cá biển, lạc rang, bầu xào, rau cải luộc. Sau khi ăn hơn 2 tiếng, nhiều người có cảm giác khó chịu, bụng đầy, đầu đau, buồn nôn nên được đưa đi cấp cứu. Tổng cộng, có hơn 90 công nhân cảu Công ty may Việt Hàn (Hải Dương) đã nhập viện, trong đó 2 công nhân đang mang thai.

Tối ngày 10/4, trao đổi với PNVN, lãnh đạo BV Đa khoa Hải Dương cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho hơn 70 công nhân của Công ty TNHH May Việt Hàn (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) nghị do ngộ độc thực phẩm.

Qua khai thác tiền sử, các bệnh nhân cho biết, bữa trưa ngày 10/4 tại công ty gồm các món cá biển, lạc rang, bầu xào, rau cải luộc. Sau khi ăn hơn 2 tiếng, nhiều người có cảm giác khó chịu, bụng đầy, đầu đau, buồn nôn nên được đưa xuống phòng y tế của Công ty. Tuy nhiên, số bệnh nhân ngày càng tăng, nghi do ngộ độc thực phẩm nên được chuyển lên BV điều trị.

Tại BV, các bác sĩ nghi bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nên tiến hành điều trị. Theo đó, các bác sĩ đã nhanh chóng bù nước điện giải và phân công nhân viên trực tại các phòng để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã dần ổn định.

Các công nhân đang được điều trị tại BV Đa khoa Hải Dương

 Tối cùng ngày, BV Quân y 7 (TP. Hải Dương) cũng tiếp nhận hơn 20 công nhân của Công ty TNHH May Việt Hàn vào cấp cứu với biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, trong đó có 2 công nhân đang mang thai. Tổng cộng, số công nhân đang được điều trị tại 2 BV là hơn 90 người.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Dương đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân. Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương cho biết  đã gửi các mẫu thức ăn trong bữa trưa đến Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương để xét nghiệm.

Được biết, thức ăn bữa trưa nay của công nhân công ty do Công ty TNHH Đức Hạnh (xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, Hải Dương) cung cấp. Đơn vị này đã hợp tác cung cấp bữa ăn cho công ty từ năm 2003 nhưng chưa khi nào xảy ra sự cố.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm