Khách hàng của bảo hiểm Prudential bỗng dưng bị HIV

16/06/2017 - 15:20
"Hàng đêm, cứ chợp mắt là hình ảnh em trai và tờ thông báo nó bị HIV oan nghiệt ấy hiện về…”. Đây là chia sẻ của chị Đặng Thị Bích (Hải Dương) về chuyện trớ trêu mà cậu em trai đã mất - một khách hàng của hãng bảo hiểm Prudential - gặp phải.

Khi khách hàng mất niềm tin
Những lời nói chan chứa nước mắt, phẫn uất đó được chị Đặng Thị Bích (44 tuổi, trú tại khu 18, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, Hải Dương) nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi chia sẻ câu chuyện trớ trêu mà gia đình chị gặp phải.

Phải nói rằng, gia đình chị Bích là những người không quá lạ lẫm với bảo hiểm nhân thọ. Bằng chứng, chị Bích cùng những người thân trong gia đình là chủ sở hữu của 7 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của hãng Prudential.
Chị Bích cho biết, chị và người thân vốn tin tưởng vào hãng bảo hiểm này nên đã chọn đó là kênh đầu tư an toàn cho tương lai. Có lẽ, khi ký 7 hợp đồng bảo hiểm đó, chị Bích cũng như người thân không thể ngờ rằng sẽ rơi vào tình huống trớ trêu như hiện nay. Tiền mất, tiếng oan khắp nơi.

Và hành trình kêu cứu, kêu oan vô vọng suốt nhiều tháng qua của nữ này đã lấy đi những niềm tin ít ỏi còn lại của chị dành cho bảo hiểm Prudential. Đó là câu chuyện về cậu em trai Đặng Đình Q. (SN 1977, đã mất), một khách hàng của Prudential.

“Chúng tôi không còn bất kỳ sự tin tưởng nào về công ty bảo hiểm Prudential nữa. 5 hợp đồng bảo hiểm còn lại tôi và gia đình đã quyết định dừng hẳn không đóng thêm phí nữa, chấp nhận mất trắng. Khi niềm tin đã không còn thì chúng tôi chẳng tha thiết gì nữa”, chị Đặng Thị Bích nói.

Theo như trình bày của chị Đặng Thị Bích, năm 2014, thông qua đại lý bảo hiểm là bà Nguyễn Thị Thanh, chị Bích có ký kết một hợp đồng bảo hiểm Phú Tâm An, người được bảo hiểm là anh Đặng Đình Q., em trai chị.

bao-hiem2.jpg
Chị Bích và hành trình đi đòi bảo hiểm từ Prudential.

Theo những điều khoản trong hợp đồng, mỗi năm, chị Bích sẽ phải đóng cho bảo hiểm Prudential số tiền là 5.568.000 đồng, kéo dài trong 15 năm. Nếu người được bảo hiểm là anh Đặng Đình Q. trong khoảng thời gian này không may qua đời, gia đình chị Bích sẽ được nhận về số tiền là 150.000.000 đồng.

Được biết, trước khi ký hợp đồng, anh Q. không phải đi khám sức khỏe tổng quát ở cơ sở y tế nào mà chỉ cần khai vào bảng kê sức khỏe mà nhân viên tư vấn đưa cho.

Ngày 7/6/2016, tai họa ập xuống gia đình chị Bích khi anh Đặng Đình Q. đột ngột qua đời sau một tai nạn. Sau đó, chị Đặng Thị Bích đã làm giấy báo khai tử gửi đến Công an huyện Nam Sách, UBND thị trấn Nam Sách, công an thị trấn Nam Sách và được các đơn vị này xác nhận nguyên nhân duy nhất khiến anh Đặng Đình Q đột ngột qua đời là do: Bị ngã trong nhà tắm, đập đầu xuống bậc lên xuống do trơn trượt.

Khoảng 2 tháng sau tai nạn, chị Bích làm các thủ tục nộp cho công ty Prudential để nhận số tiền bồi thường là 150 triệu đồng như trong hợp đồng đã ký trước đó.

Ngày 25/10/2016, chị Bích nhận được 1 thư báo của phía bảo hiểm Prudential với nội dung cần bổ sung hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm và đề nghị chị Bích ký tên vào thư ủy quyền để đại diện bảo hiểm có thể xác nhận lại tình trạng sức khỏe của anh Đặng Đình Q. tại một số cơ sở y tế mà anh Q đã từng điều trị trước đó.

“Khi công ty yêu cầu như vậy, tôi đã thấy nghi ngờ, bởi trước khi mất em trai tôi vẫn khỏe mạnh bình thường, không đi khám hay điều trị ở đâu cả”, chị Bích phân trần.

Bỗng dưng bị kết luận nhiễm HIV?

Đến ngày 20/1/2017, bảo hiểm Prudential có gửi lại cho chị Bích một văn bản với nội dung: Quyết định giải quyết quyền lợi tử vong hợp đồng bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm số 73267219. Trong đó có ghi rõ nội dung như sau: Người được bảo hiểm Đặng Đình Q. đã được chẩn đoán nhiễm HIV từ ngày 24/7/2012.

Khi nhận được thông báo này chúng tôi rất sốc. Sốc không chỉ bị từ chối quyền lợi đáng ra mình được hưởng mà bởi cái lý do mà phía công ty đưa ra. Không hiểu họ dựa vào đâu để kết luận em trai tôi bị HIV từ năm 2012. Nếu em nó bị như thế thì làm sao mà được ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ?”, chị Bích bức xúc nói.

bao-hiem-1.jpg
Thư trả lời từ chối chi trả bảo hiểm mà Prudential gửi đến chị Bích.

Bức xúc trước sự trả lời này, hôm sau chị Bích đã đến các cơ sở y tế mà phía Bảo hiểm Prudential tìm hiểu thông tin về tình trạng sức khỏe của em trai chị như: Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành, trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Hải Dương và 1 số cơ sở y tế khác.

Điều đáng nói, tất cả các cơ sở y tế này đều khẳng định không có bất kỳ 1 đoàn bảo hiểm nào đến tìm hiểu về trường hợp của anh Đặng Đình Q. Họ cũng khẳng định nếu có cũng sẽ không bao giờ có chuyện cung cấp thông tin về bệnh nhân HIV, bởi điều đó là vi phạm pháp luật.

“Chúng tôi tha thiết mong được phía công ty cho biết kết luận việc em trai tôi mắc HIV trước khi ký kết hợp đồng là từ những cơ sở, chứng cứ nào. Kết luận này được cơ sở y tế nào đưa ra? Nếu công ty cung cấp được những chứng cứ này, gia đình chúng tôi cũng sẽ chấp thuận theo yêu cầu của công ty và thoải mái về mặt tư tưởng. Bằng không, gia đình chúng tôi không phục”, chị Bích tiết lộ nội dung 2 bức thư đã gửi đến Prudential.

Những lần sau đó, Prudential có thư phúc đáp với chị Bích nhưng nội dung không hề thay đổi, phía bảo hiểm từ chối chi trả vì lý do anh Q. nhiễm HIV từ năm 2012.

 Sau đó, chị Bích và người thân tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn của công ty Prudential nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Chưa rõ Prudential có những căn cứ thế nào để bảo vệ quyền lợi của mình trong vụ việc này nhưng với kết luận đơn phương ảnh hưởng đến danh dự người đã khuất mà chỉ phúc đáp bằng thư ngay cả khi phía khách hàng nhiều lần khiếu nại cho thấy sự thiếu cầu thị, lắng nghe và thấu hiểu. Việc này khiến niềm tin của người dân, khách hàng vào bảo hiểm nhân thọ ít nhiều bị hoang mang, lung lay.

PNVN tiếp tục thông tin về sự việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm