Khách sạn 5 sao vắng khách, chuyển hướng kinh doanh quà Tết "đắt xắt ra miếng"

H.Y
21/01/2022 - 18:16
Khách sạn 5 sao vắng khách, chuyển hướng kinh doanh quà Tết "đắt xắt ra miếng"

Nguồn: Sheraton Saigon

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều nhà hàng, khách sạn 5 sao chuyển hướng kinh doanh sang kinh doanh thực phẩm, bán đồ ăn giao tận nhà. Dịp Tết này, nhiều khách sạn đã trình làng những hộp quà cao cấp với giá hàng chục triệu đồng.

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cận kề Tết Nguyên Đán là thị trường quà tặng lại trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Khách sạn Pan Pacific Hanoi vừa ra mắt bộ sưu tập hộp quà Tết cao cấp có giá lên tới 25,8 triệu đồng. Hộp quà Tết có tên "Tài Vượng" này bao gồm tượng hổ vàng tài lộc, trà Dilma hộp thiếc, mật ong nguyên chất, mứt cao cấp, các loại bánh quy, chocolate, dứa sấy dẻo, hạt hạnh nhân. 

Ngoài ra, khách sạn còn có các hộp quà với giá từ 1,1-6,9 triệu đồng gồm rượu vang Pháp, trà, các loại bánh mứt và thêm nhiều sản phẩm khác tùy theo mức giá.

Khách sạn 5 sao vắng khách, chuyển hướng kinh doanh quà Tết "đắt xắt ra miếng" - Ảnh 1.

Hộp quà Tết của Pan Pacific Hanoi bao gồm tượng hổ vàng tài lộc rất đắt khách

Khách sạn Hilton Hanoi Opera tung ra 15 combo hộp quà Tết cao cấp với các mức giá từ 800.000 đồng đến 25 triệu đồng/hộp. Khác với thị trường quà tết được bày bán phổ biến trên thị trường, các hộp quà này đều do các đầu bếp khách sạn tự làm, chế biến.

Đại diện khách sạn cho biết đến ngày 19/1, các hộp quà Tết túi xách ở các mức giá từ 8-25 triệu đồng đã hết hàng, chỉ còn hộp quà Tết các mức giá từ 0,8-7 triệu đồng.

Tương tự, Sheraton Saigon lần đầu ra mắt 2 sản phẩm bánh kẹo Tết sản xuất tại chỗ là bánh quy bơ hạt óc chó và chocolate hạt hỗn hợp. Bên cạnh hộp mứt, có thêm các món độc đáo khác như chà là kẹp cam sấy, nam việt quất sấy, nhân mắc ca và hạt điều vị tom yum.

Đại diện khách sạn Sheraton Saigon cho biết năm nay là năm thứ 2 đơn vị triển khai bán hộp quà dịp Tết Nguyên đán. "So với năm ngoái, sức mua năm nay vẫn ổn định, không có nhiều biến động. Giá cả cũng không có nhiều thay đổi so với mọi năm", đại diện khách sạn cho hay.

Park Hyatt Saigon giới thiệu hộp quà có giá hơn 3,2 triệu đồng, gồm năm loại mứt (mơ, chà là, dừa, cam và nho đen), một hộp bánh quy trái cây, một hộp hạt điều sấy tẩm mật ong gừng và một chai rượu. Chương trình này đã kết thúc do đã bán hết số lượng hộp quà.

Năm nay, khách sạn Maison Gourmet liên tục cho ra đời bộ mẫu sản phẩm quà Tết 2022. Sản phẩm Maison Gourmet đều được làm từ đài quả Hibiscus các loại trái cây sấy dẻo cùng trà. Loài quả nhiệt đới gió mùa này được ưa chuộng bởi vị chua đặc trưng và giá trị cao cho sức khỏe.

Đặc biệt, giá cả của những hộp quà Tết trong bộ sưu tập này khá phong phú, giao động từ hộp tầm trung có giá 345.000 đồng cho tới hộp hạng sang là 2,5 triệu đồng.

Trước đó, InterContinental Saigon cũng ra mắt hộp quà có giá trên 1,3 triệu đồng, bao gồm các loại hạt, bánh quy, sô cô la, mứt trái cây, một xấp phong bao lì xì thiết kế riêng.

Thực tế, trong bối cảnh doanh thu sụt giảm vì dịch Covid-19, nhiều khách sạn 5 sao đã tìm mọi cách xoay xở từ bán thực phẩm mang đi, mở lớp dạy nấu ăn đến bán các sản phẩm liên quan đến các ngày lễ, hội.

Khách sạn 5 sao vắng khách, chuyển hướng kinh doanh quà Tết "đắt xắt ra miếng" - Ảnh 2.

Hộp quà Tết trị giá gần 1,3 triệu đồng của InterContinental Saigon

Báo cáo thị trường quý IV/2021 của Savills cho thấy, trong quý IV năm 2021, tại Hà Nội, công suất phân khúc khách sạn trong quý IV đạt 27%. Phân khúc khách sạn 5 sao có công suất cao nhất với 31%, theo sau là khách sạn 4 sao đạt 24% và khách sạn 3 sao đạt 18%. Tại TP.HCM, giá phòng trung bình chứng kiến mức tăng 21% theo quý lên gần 1,4 triệu đồng/phòng/đêm khi hoạt động du lịch bắt đầu nóng trở lại. Tuy nhiên, giá phòng đã giảm 5% theo năm do các khách sạn 5 sao phải giảm giá phòng để phục vụ khách trong nước và khách sạn 3 sao cắt giảm dịch vụ ăn uống do thiếu lao động. Thị trường khách sạn 4-5 sao đã có sự thay đổi tương đối tích cực hơn so với giai đoạn dịch mới bùng phát hồi 2020 nhưng nhìn chung vẫn duy trì ở mức khá thấp so với thời điểm trước dịch.

Theo chị Nguyễn Thị Hoà, người chuyên cung ứng giỏ quà Tết cho các đơn vị, doanh nghiệp tại Hà Nội, các hộp quà tết cao cấp chủ yếu do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đặt mua, với yêu cầu nhà cung ứng là các khách sạn, do các đầu bếp tự làm, nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ.

"Mặc dù có mức giá khá cao so với các giỏ quà tết cao cấp khác trên thị trường, nhưng các giỏ quà được khách sạn cung cấp thường có đặc trưng riêng với các sản phẩm bánh, thực phẩm tự chế biến, nguyên liệu được tuyển lựa nên vẫn đắt khách hàng.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm