Khẩn trương kiểm tra núi rác thải y tế tại Bắc Ninh

03/08/2016 - 22:23
Ngành y tế tỉnh Bắc Ninh cần khẩn trương chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh rác thải y tế được gom từ các bệnh viện chất cao như núi, tập kết giữa xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để tái chế.
Tối 3/8, Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế), TS Nguyễn Thị Liên Hương đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bắc Ninh về việc quản lý chất thải y tế.

Công văn yêu cầu ngành y tế tỉnh Bắc Ninh khẩn trương chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh sự việc trên, đồng thời báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Cục trong ngày 4/8.
rac.jpg
 Bãi rác thải y tế cao như núi tồn tại nhiều năm nay tại xã Văn Môn, Bắc Ninh
Trong trường hợp có sai phạm, cần tiến hành xử lý nghiêm các bệnh viện vi phạm và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực quản lý chất thải y tế.
 
Trước đó, Báo PNVN có bài phản ánh rác thải y tế được gom từ các bệnh viện chất cao như núi, tập kết giữa xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, để tái chế. Địa phương này đã bị ô nhiễm môi trường nước và không khí trong thời gian dài bởi làng nghề tái chế phế phẩm nhựa, nấu nhôm… Xã có tên trong 10 làng ung thư của cả nước do Bộ Tài nguyên Môi trường khảo sát mới đây. Hàng ngày, người dân địa phương phải hứng khói bụi từ việc tái chế nhôm, nhựa từ núi rác thải y tế. Khu vực tập kết rác thải y tế nằm phía sau bãi rác của thôn. Dù là làng nghề với khối lượng rác thải từ đồ tái chế loại ra ở mức khổng lồ, mỗi ngày lên tới hàng tấn rác thải, nhưng bãi rác của làng nghề được xây tạm bợ bởi 4 bức tường gạch chỉ cao chừng 1m. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm