Khốn khổ gia đình 4 mẹ con mắc bệnh nan y

17/12/2016 - 12:31
Năm 2014, cô con gái đầu bị Lupus ban đỏ và qua đời. 2 người con khác cũng bị xuất huyết giảm tiểu cầu. Nỗi đau chưa vơi thì mới đây, người mẹ được phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối.
Ngồi bên giường bệnh chăm vợ, anh Trần Ngọc Thảo (xóm 11, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An) nước mắt giàn giụa. Anh khóc vì thương vợ và 2 con, bởi cả 3 đều mắc bệnh nan y, không biết sống chết lúc nào.

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Thảo lần lượt sinh được 4 người con. Thế nhưng, 3 người con của gia đình đều mắc bệnh nan y, chỉ trừ cô con gái thứ 2 là khỏe mạnh.

Anh kể, khi sinh ra các con đều khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Thế nhưng, năm 2002, người con thứ 3 là Trần Văn Thế (sinh năm 1995) được phát hiện mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu (máu không đông). Một thời gian sau, đến lượt người con út Trần Ngọc Thắng (9 tuổi) cũng mắc chứng bệnh tương tự. Đây là một rối loạn đông máu do kháng thể kháng tiểu cầu của người bệnh tự phá hủy tiểu cầu của chính bản thân.
images1772285_bna_5850d22a05e5e.jpg
Anh Thảo chăm vợ tại bệnh viện
Từ khi 2 con được phát hiện bệnh, hằng tháng vợ chồng anh phải đưa xuống BV Sản Nhi Nghệ An và BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để khám và điều trị. Việc chạy chữa cho các con đã khiến gia đình anh kiệt quệ. Tài sản trong nhà có gì bán được đã bán bán rồi. “Nhiều đợt không có tiền, vợ chồng tôi phải để mấy tháng mới đưa con đi khám”, anh chia sẻ.

Năm 2014, khi cô con gái đầu là Trần Thị Thơm chuẩn bị kết hôn thì phát hiện mắc chứng lupus ban đỏ bẩm sinh. Trước đó, Thơm có những biểu hiện như ốm nhưng chữa lâu khỏi, sức yếu nhưng gia đình khó khăn nên chẳng đưa đi khám. Năm 2014, khi bệnh của Thơm trở nặng, anh Thảo đưa con đi khám mới phát hiện căn bệnh trên. Do đã ở giai đoạn cuối, nên chẳng bao lâu sau thì Thơm mất.
images1772283_bna_5850d1aea1c27.jpg
Vợ chồng anh Thảo - chị Hợi
Nỗi đau chưa nguôi thì gần đây, vợ anh là chị Hoàng Hợi (48 tuổi) có triệu chứng tức ngực, khó thở nên gia đình đưa xuống bệnh viện khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện chị Hợi có nhiều khối u nằm trong 2 lá phổi, tràn dịch màng phổi trái. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Gia đình anh Thảo là hộ nghèo của xã Thanh Hà nhiều năm nay. Cuộc sống gia đình họ chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng.

“Khi hay tin mình bị bệnh, vợ tôi cứ đòi về. Cô ấy bảo, không điều trị nữa, còn đồng nào dành để đưa 2 con đi viện, vì đời chúng còn dài”, anh Thảo ngậm ngùi.

Gia cảnh anh Thảo rất khó khăn, mong sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Anh Trần Ngọc Thảo, xóm 11, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Điện thoại: 01692.807.060. Hoặc Báo PNVN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình anh Thảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm