“Không để một hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn nào không có Tết”

14/02/2018 - 23:17
Với phương châm “không để một hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn nào không có Tết”, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định đã đến thăm, tặng quà Tết, góp phần mang đến niềm vui, một cái Tết ấm áp đầy ý nghĩa cho phụ nữ nghèo trong tỉnh.
Ngay từ tháng 12/2017, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ chủ động rà soát và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về các hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo. Hội chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ,  thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có nạn nhân chất độc màu da cam… Hội chú trọng quan tâm tới các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, cán bộ Hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ phụ nữ già cả, cô đơn… để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm.
 
Dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các cấp Hội LHPN tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức đi thăm và tặng 5.763 suất quà trị giá trên 1,53 tỷ đồng cho gia đình chính sách, mẹ VNAH, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Trong đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với các đơn vị là Ngân hàng TMCP Ngoại thương, Công ty Len Sài Gòn, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Bắc Nam Định, Tập đoàn Nam Cường, Công ty Cổ phần thương mại Minh Hương, Siêu thị Co.opmart và Viettel Nam Định, Ban đặc trách Ni giới của tỉnh, tổ Đình chùa Vọng Cung…tặng 1.000 suất quà và 300 áo len cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ khuyết tật, Nữ bộ đội Trường Sơn… với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.
hoi-phu-nu-tinh-nam-dinh-tham-tet-phu-nu-ngheo-1.jpg
Đồng chí Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định (áo xanh) - và đồng chí Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (kế bên) - trao tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.


Hội LHPN các huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trích từ nguồn quỹ phụ nữ nghèo tặng 4.773 suất quà cho gia đình chính sách, mẹ VNAH, gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Nhiều đơn vị rất linh hoạt trong triển khai hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết cho phụ nữ nghèo, điển hình như các cấp Hội huyện Hải Hậu vận động, quyên góp và trích quỹ tặng 773 xuất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 170.525.000 đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội người Việt Nam tại thành phố Voronezh Liên bang Nga, tặng xe đạp cho 28 cháu học sinh là con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hải Hậu, tổng trị giá quà tặng là 40.600.000 đồng.
 
Hội LHPN Thành phố Nam Định đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng 790 suất quà, 165 yến gạo và 30 chăn ấm cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố với trị giá 309 triệu đồng.
 
Hội LHPN huyện Giao Thủy tặng 460 suất quà tết với trị giá 203 triệu đồng và còn rất nhiều đơn vị khác có các hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh đó, tại các cơ sở Hội, nhiều hội viên, phụ nữ còn tích cực tham gia giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng dọn dẹp nhà cửa, sân vườn để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Công tác chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chăm lo tới các đối tượng chính sách không chỉ được các cấp Hội tập trung triển khai trong dịp Tết, mà công tác này còn trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, hội viên. Thông qua phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Trong năm 2017, các cấp Hội xây mới và sửa chữa 52 mái ấm tình thương trị giá trên 1,5 tỷ đồng.
 
Các hoạt động trên có ý nghĩa thiết thực, mang đầy tính nhân văn sâu sắc của các cấp Hội, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ trong việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; động viên, tạo động lực để chị em vươn lên ổn định cuộc sống, được đón Tết vui vẻ, sum vầy. Qua đó, đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội cùng với các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay, đồng hành với các cấp Hội phụ nữ trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để mọi người, mọi nhà được đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi nhân dịp Tết đến xuân về.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm