Không tin bác sĩ nói bệnh nhân tử vong, người nhà vây bệnh viện

06/10/2017 - 10:03
Bệnh nhân bị T. bị TNGT và được 2 người "lạ" đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong trước khi đến BV. Tuy nhiên, gia đình cho rằng bệnh nhân còn sống nên đã bao vây bệnh viện, còn hai người 'lạ" không liên lạc được.
Ngày 6/10, Bộ Y tế cho biết, lúc 13h46 ngày 05/10/2017, hai người đàn ông bà  đưa Phan Thị T. (38 tuổi, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngã) vào BV Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Hai người đi cùng cho biết nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT).

Bác sĩ và điều dưỡng trực cấp cứu khám và ghi nhận: Glasgow 3 điểm, ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng. Bệnh nhân được chẩn đoán Tử vong ngoại viện do TNGT.

 Bác sĩ trực giải thích cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh biết là người bệnh đã tử vong. Đây là người đã làm thủ tục khai báo thông tin hành chính và lý do người bệnh bị TNGT. Còn người đàn ông thứ hai đã ra khỏi phòng Cấp cứu. Sau đó có một người phụ nữ vào phòng Cấp cứu, xưng là người nhà của người bệnh nên bác sĩ cũng giải thích luôn về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Khi nghe BV thông báo, bệnh nhân đã tử vong ngoại viện, cả hai người này đều hoảng sợ, rời khỏi phòng cấp cứu. Người bệnh được nhân viên y tế chuyển đến nhà đại thể BV và được bác sĩ khoa Giải phẫu bệnh và nhân viên tại đây tiếp nhận.
yt05012017.jpg
Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc

 Khoảng 20 phút sau, người nhà của người bệnh tập trung đến nhà đại thể, khóc lóc và bảo người bệnh còn cục cựa nhưng Bác sĩ ở khoa Giải phẫu bệnh xác nhận người bệnh đã tử vong.

Được tin báo, các nhân viên của phòng Cấp cứu xuống nhà đại thể, có mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho  vào. Sau đó người nhà đề nghị đưa người bệnh về phòng Cấp cứu lúc 15h20 ngày 5/10.

Kết quả thăm khám và điện tâm đồ là đường thẳng, cho thấy người bệnh đã tử vong. Bác sĩ cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Người nhà bệnh nhân và Công an địa phương đã gọi điện thoại cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh theo số máy di động ghi trong hồ sơ bệnh án nhưng người này không nghe máy.

Ngay sau đó, đại diện Sở Y tế Quảng Ngãi và lãnh đạo BV đã trực tiếp đến phòng Cấp cứu ghi nhận tình hình, thăm hỏi, giải thích, động viên người nhà và mời Bác sĩ Giám định pháp y của Công an tỉnh Quảng Ngãi mổ tử thi của người bệnh. 

Khoảng 20 giờ ngày 05/10/2017, thi hài của người bệnh được chuyển về nhà để an táng theo phong tục địa phương.

Hiện tại, BV đang chờ kết quả giám định pháp y để thông tin với gia đình bệnh nhân. 


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm