Kiếm 80 triệu đồng/tháng từ 2 triệu đồng khởi nghiệp

30/01/2017 - 16:06
Từ những thành công ban đầu, cô gái trẻ này đặt mục tiêu cho mình xây dựng được hệ thống siêu thị đồ handmade khắp toàn quốc.
Với những bạn nữ tự nhận thấy khả năng khéo tay có thể bắt tay thử kinh doanh các món đồ handmade.

Cô gái Thu Hương (sinh năm 1987) khởi nghiệp vào năm 2011 chỉ với 2 triệu đồng. Sau 3 năm, cô đã trở thành chủ hệ thống phân phối và một cửa hàng chuyên cung cấp nguyên liệu làm đồ handmade tại TPHCM với doanh thu hàng tháng lên tới 80 triệu đồng.
thu-huong-handmade.jpg
 Thu Hương (áo hồng) và các nhân viên
Sau khi tốt nghiệp khoa Văn, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn năm 2009, Hương trở thành phóng viên làm việc cho một số tờ báo và cũng từng là giáo viên dạy văn trường quốc tế APU. Việc rẽ lối sang con đường kinh doanh đồ handmade tình cờ xuất hiện khi cô có dịp được biết đến sản phẩm móc khóa làm bằng tay ngộ nghĩnh của một người bạn. Cô bắt tay vào kinh doanh trực tuyến để theo đuổi niềm yêu thích của mình.

Với kinh nghiệm thu thập được qua thực tế, cô chia sẻ: Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại, đó là bình dân và cao cấp. Mỗi loại lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau: Nhóm bình dân được kinh doanh phổ biến nhất với mức giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng, đối tượng chính thường là học sinh, sinh viên hoặc dân công sở… Hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc, dễ thương, như thiệp, túi xách, đồ trang trí, đồ lưu niệm… Nhóm cao cấp cần có những món đồ tinh xảo, có giá trị lớn, lên tới hàng ngàn USD/món, chủ yếu được làm bởi các nghệ nhân hoặc nhập khẩu từ nước ngoài.
6-1421039555979.jpg
Sản phẩm từ cửa hàng của Thu Hương 
Để làm các sản phẩm handmade, trước tiên bạn phải hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà để đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Sau đó bạn cần nắm bắt được sản phẩm nào đang được mọi người quan tâm, trở thành xu hướng mới. Bạn cần tham khảo thông tin cũng như hướng dẫn cách làm trên mạng và một số tạp chí để thường xuyên cập nhật thông tin, xu hướng thị hiếu. Tốt nhất, trước khi mở shop kinh doanh, hãy tham gia một số câu lạc bộ làm đồ handmade như Craft, CLB handmade… hoặc tự học nhờ các video hướng dẫn trên Youtube.

Điều quan trọng nhất là giúp họ cảm thấy thư giãn, vui vẻ cũng như nhìn thấy được sự toàn tâm, toàn ý trong một tác phẩm. Chính vì vậy Hương định hướng xây dựng cửa hàng theo hướng thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng. Hiện tại, cửa hàng gồm có 4 nhân viên với tổng tiền lương 15 triệu đồng/tháng cùng với 5-10 nhân viên bán thời gian.
co-gai-bo-nghe-giao-khoi-nghiep-do-handmade-kiem-80-trieu-moi-thang.jpg
co-gai-bo-nghe-giao-khoi-nghiep-do-handmade-kiem-80-trieu-moi-thang-1.jpg
Nguyên liệu đồ handmade do Thu Hương cung cấp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm