Kiên Giang tổ chức nhiều điểm nhấn, kích cầu tiêu thụ sản phẩm và du lịch biển đảo

PV
01/12/2023 - 17:24
Kiên Giang tổ chức nhiều điểm nhấn, kích cầu tiêu thụ sản phẩm và du lịch biển đảo

Thành phố Phú Quốc tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc” với thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc”. Ảnh minh họa

Tỉnh Kiên Giang triển khai nhiều biện pháp kích cầu, để du lịch biển đảo có bước phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chào đón mùa du lịch cuối năm, với phương châm "đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh", bắt đầu từ tháng 12/2023, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nhằm tạo điểm nhấn, sức hút phát triển du lịch Phú Quốc.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc cho biết: Chuỗi hoạt động kích cầu du lịch được thực hiện nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc. Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: Tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, chuỗi sự kiện tạo sức hút cho Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Trong tháng 12/2023 và hằng năm, chính quyền địa phương sẽ tổ chức "Ngày Phú Quốc" tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức hội chợ, gặp gỡ các đại lý du lịch, người nổi tiếng; tổ chức các hội chợ, triển lãm, trại nghệ thuật để quảng bá du lịch biển đảo, Song song đó là xây dựng website "WOW Phú Quốc"; gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc.

Bắt đầu từ ngày 15/12, Phú Quốc cũng triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc với nội dung: Quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Thái Lan...

Kiên Giang tổ chức nhiều điểm nhấn, kích cầu tiêu thụ sản phẩm và du lịch biển đảo- Ảnh 1.

Chợ đêm Phú Quốc thu hút nhiều du khách tham quan, mua sắm

Sau 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 109/KH-UBND, ngày 18/6/2018 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 16/11/2017 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, theo UBND tỉnh, Kiên Giang phấn đấu đến năm 2030 du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tỉnh đặt mục tiêu đón hơn 1,6 triệu lượt du khách quốc tế, 22 triệu lượt du khách nội địa năm 2030, tăng bình quân 10%/năm, doanh thu đạt 4.900 triệu USD, tăng bình quân 18,4%/năm, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm