Kiểu ghen quái dị của người chồng xích cổ vợ ở Thái Bình

06/06/2017 - 22:15
Khi bảo vợ đi phụ hồ cùng mình nhưng bị vợ từ chối vì tụt huyết áp, sức khỏe không tốt người đàn ông liền nổi máu ghen, nghi ngờ vợ ở nhà để “hẹn hò” với người khác nên đã dùng sợi xây xích buộc cổ vợ rồi khóa cửa lại.

Liên quan đến vụ một người phụ nữ ở xã Trà Giang (Kiến Xương – Thái Bình) bị chồng dùng xích sắt xích lại trong nhà mà Báo PNVN đã thông tin, theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân sự việc do chồng nổi máu ghen tuông vớ vẩn.

Theo tìm hiểu, vợ chồng anh Lại Thanh Tùng và chị Phan Thị T. có kinh tế tương đối khá giả, người chồng vốn làm thầu khoán xây dựng, nhận các công trình dân dụng tại địa phương. Còn chị T. là công nhân may trên địa bàn.

img-4761-1496741532662.jpg
Phần sợi xích còn lại được anh Tùng buộc vào chiếc xe ở góc nhà, với mục đích vợ sẽ không thể đi ra ngoài (ảnh Soha.vn)

Khoảng 2 tháng trở lại đây, vợ chồng thường xuyên nghi kị lẫn nhau, vợ nghi chồng có mối quan hệ ngoài luồng còn chồng lại nghi ngờ vợ “léng phéng” với người khác. Vì thế, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần, chị T. đã cùng với 2 con bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Anh Tùng sau đó đã đến xin lỗi rồi đón vợ con về nhà.

Đỉnh điểm sự việc khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ xảy ra vào sáng 5/6. Khi ông Tưởng (bố chị T.) sang nhà con chơi thì thấy chị T. bị sợi xích sắt khổ lớn buộc vào cổ, một đầu thì buộc vào chiếc xe đồ chơi trẻ con rồi bị nhốt trong phòng. Ông đã gọi điện cho con rể yêu cầu về mở khóa cho vợ, tuy nhiên Tùng không chịu. Sau đó, ông Tưởng đã báo sự việc với cơ quan chức năng để cùng giải cứu chị T.

Chiều 6/6, chia sẻ với PV PNVN, chị Phan Thị T. tiết lộ nguyên nhân của bi kịch trên. Theo chị, tối 4/6 giữa hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn. Đến sáng 5/6, anh Tùng bảo chị đi làm phu hồ tại công trình mà chồng đang nhận thầu khoán. Tuy nhiên, vì bị tụt huyết áp, sức khỏe yếu nên chị T. đã không đồng ý đi làm mà ở nhà nghỉ ngơi.

Bực tức vì vợ không nghe lời, lại sẵn máu ghen tuông nên anh Tùng nghi ngờ vợ ở nhà là để đi gặp người đàn ông khác nên chửi bới, quát nạt. Chưa dừng lại ở đó, người này còn lấy dây xích buộc vào cổ vợ và buộc vào chiếc xe ô tô đồ chơi để trong phòng. Mục đích của việc làm này là để vợ không thể ra khỏi nhà trong thời gian chồng đi làm.

Chị T. sau đó được người thân phát hiện, trình báo với chính quyền và vào cuộc giải cứu người phụ nữ này. Còn về phần Hùng, sau khi sự việc bị phát hiện, đối tượng này đã bị công an huyện Kiến Xương triệu tập để làm rõ vụ việc.

xich-co-vo-o-thai-binh.jpg
 Chị T. (ngoài cùng bên trái) kể lại câu chuyện với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Bình, huyện Kiến Xương.

Liên quan đến thông tin cậu con trai Lại Thế L.Q. bị bố bẻ gãy tay, chị T. cho biết sự việc không phải như vậy. Khi thấy bố mẹ cãi nhau, Q. vào can ngăn thì bị bố bóp vào tay dẫn đến rạn xương cổ tay.

Sau khi sự việc xảy ra,Tùng bị công an triệu tập. Tại đây, đối tượng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và đã gọi điện về nhà xin lỗi vợ và hứa sẽ không tái phạm.

Trên cơ sở này cùng với đề nghị xin được “giải quyết nội bộ, không truy cứu” của chị T., cơ quan công an đã xử phạt hành chính đối với Lại Thanh Tùng về hành vi ngược đãi vợ con đồng thời giao cho chính quyền địa phương giáo dục, tuyên truyền.

Liên quan đến vụ việc này, chiều nay 6/6, bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó Chủ tịch Hội LNPN tỉnh Thái Bình cùng với bà Lương Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với chị Phạm Thị T.

xich-co-vo-o-thai-binh1.jpg
Phó Chủ tịch Hội LNPN tỉnh Thái Bình Nguyễn Thị Minh Hiền (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương Lương Thị Kim Oanh (ngoài cùng bên phải) thăm hỏi, động viên mẹ con chị T.

Đoàn công tác của tỉnh hội cũng làm việc với lãnh đạo UBND xã Trà Giang để trao đổi về các biện pháp bảo vệ mẹ con chị T. cũng như tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền đối với Lại Thanh Tùng tại địa phương.

Cso dấu hiệu làm nhục người khác

Trao đổi với PV PNVN, Luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích, dưới góc độ pháp lý, hành vi của người chồng đã vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Hành vi buộc dây xích vào cổ vợ là một trong những hình thức bạo lực gia đình. Theo luật sư Nguyễn Huy An, hành vi của Lại Thanh Tùng thùy mức độ có thể xử lý hành chính hoặc hình sự. “Do tính chất và sự ảnh hưởng đến dư luận xã hội, nên cơ quan điều tra có thể xem xét xử lý hình sự mà không nhất thiết phải có đơn của người vợ. Nếu xử lý hình sự có thể áp theo Điều 121 Tội Làm nhục người khác”, luật sư Huy An phân tích.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm