Kinh doanh online cần có Tâm và Tín

19/07/2018 - 17:13
“Kinh doanh online rất phù hợp với phụ nữ, đem lại cho họ nguồn thu nhập lớn và thậm chí, họ có thể trở thành triệu phú USD, nếu như xây dựng chiến lược, chọn lựa sản phẩm đúng và giữ chữ Tâm trong kinh doanh”. Đó là chia sẻ của chuyên gia đào tạo Hán Quang Dự, tác giả của nhiều cuốn sách dạy kinh doanh online.
2/3 người kinh doanh online hiện nay tại Việt Nam là phụ nữ, đó là thống kê chưa đầy đủ của giới đào tạo kinh doanh online. Lý do thật đơn giản, khi kinh doanh online sẽ giúp chị em sử dụng tốt quỹ thời gian rảnh rỗi của mình, cũng như tăng thêm thu nhập đáng kể cho bản thân và gia đình.
 
Kinh doanh online rất phù hợp với phụ nữ
 
Mua bán online đã trở thành một hình thức kinh doanh đang ngày càng phát triển và được ưa chuộng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Có thể thấy, sự phát triển công nghệ đang thay đổi dần cuộc sống của mỗi người.
 
Nếu lướt qua các trang Facebook hay Zalo hiện nay, có thể thấy một đội ngũ bán hàng online đông đảo, trong đó phụ nữ chiếm đa số. Điều đó cho thấy, bán hàng online là sự lựa chọn hoàn hảo đối với phụ nữ, khi loại hình kinh doanh này đam lại cho họ nhiều tiện dụng, như vốn ít, không gian mở, bán hàng được mọi lúc và mọi nơi, có thể bán được đa dạng loại hàng hóa…
 
Từ một nữ nhân viên văn phòng, sau khi lập gia đình, đời sống kinh tế không dư rả như khi độc thân, chị Vũ Thị Thu quyết định tham gia vào đội ngũ những người bán hàng online. “Khi còn son rỗi thì tôi chẳng mấy khi để ý đến loại hình kinh doanh này, vì thấy nó “ảo” lắm. Thỉnh thoảng mới mua một số mặt hàng mà mình thích. Những sau này, tìm hiểu kỹ mới thấy sự tuyệt vời của kinh doanh online, nhất là khi tham gia một số khóa học đào tạo về loại hình kinh doanh này, thì thực sự, bây giờ nguồn thu chính của mình lại là kinh doanh online”, Chị Vũ Thị Thu, Tổng đại lý Túi lọc gội đầu thiên nhiên tại khu vực miền Trung cho biết.
anh-2.jpg
Chị Vũ Thị Thu (ngồi giữa), kinh doanh online Túi lọc gội đầu thiên nhiên tại miền Trung

 

“Đơn giản, tiết kiệm thời gian, vốn ít và nhất là vừa phục vụ được chồng con, lại vừa kiếm thêm được tiền”, Chị Phùng Thị Nhung, Tổng đại lý sản phẩm phụ nữ Cốc Nguyệt san tại Hải Dương, một người đã từng kinh doanh quần áo bằng cửa hàng gần 10 năm, giờ trở thành một chuyên gia bán hàng online thành công. “Doanh thu mỗi tháng của tôi hiện nay gần 1 tỷ đồng, từ gần 2.000 đại lý, nếu tính ra thì hơn gấp nhiều lần khi bán quần áo trước kia, mà hay hơn là tôi có cả một hệ thống bán hàng cho mình, có thêm bao nhiêu bạn bè ở khắp nơi”, Chị Phùng Thị Nhung chia sẻ thêm.
nh-1.jpg
Chị Phùng Thị Nhung, Kinh doanh online sản phẩm phụ nữ Cốc Nguyệt San tại tỉnh Hải Dương

 

“Để thành công như hiện nay, thực sự cũng không đơn giản như nhiều người nghĩ”, Chị Vũ Thị Thu nhấn mạnh.
 
Không dễ thành công trong kinh doanh online
 
“Số lượng người tham gia kinh doanh online đông, nhưng chất lượng không cao, hầu hết họ đang kinh doanh theo bản năng. Không mất vốn, không mất tiền đầu tư, hoặc rất ít, không ảnh hưởng gì tới những người xung quanh, nên họ đều cho rằng kinh doanh online thật đơn giản. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể bán hàng thành công trên online”, Anh Hán Quang Dự - Chuyên gia đào tạo kinh doanh online chia sẻ khi nói về cuốn sách mà anh là tác giả “30 ngày trở thành bậc thày bán hàng qua điện thoại”.
 
“Cái mà người kinh doanh online hiện nay hay mắc phải, nhất là chị em phụ nữ, đó chính là không tìm đúng sản phẩm, hay nói cách khác là không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Họ bán cái mà họ đang có, chứ không bán cái mà khách hàng đang tìm. Đo lường thị trường vô cùng quan trọng, đó là chưa kể phải có chuỗi sản phẩm phụ trợ. Phải học, phải đào luyện và trả giá mới có thể làm được những điều đó.”, anh Hán Quang Dự nhấn mạnh.
anh-3.jpg
Chuyên gia đào tạo Hán Quang Dự - tác giả của nhiều cuốn sách về kinh doanh online

 

Đó là những điều mà anh Hán Quang Dự chia sẻ trong những cuốn sách của mình, như “30 ngày trở thành bậc thày bán hàng qua điện thoại”, “Tuyệt chiêu bán hàng bằng Livestream”….. Theo anh Hán Quang Dự, kinh doanh online dễ khiến người ta đam mê, nhất là phụ nữ, vì họ có thể kinh doanh ở mọi nơi, mọi lúc, họ cảm thấy thời gian nhàn rỗi thật có ích, song không hiểu chiến lược kinh doanh online thì thật là khó.
 
“Qua việc đào tạo cho gần 50.000 phụ nữ, chủ yếu là phụ nữ, tôi nhận thấy, kinh doanh online đem lại thu nhập thụ động lớn và thậm chí, họ có thể trở thành triệu phú USD, nếu như xây dựng chiến lược và chọn lựa sản phẩm đúng. Công nghệ đã giúp họ xóa đi khoảng cách địa lý, phần còn lại là do tư duy, chiến lược và chữ Tâm trong mỗi người kinh doanh online”, anh Hán Quang Dự nhấn mạnh.
 
Cái cần nhất trong kinh doanh online là chữ Tín
 
“Nếu bán hàng offline (trực tiếp), khi chất lượng không vừa lòng khách, thì bạn sẽ chỉ mất đi một khách hàng đó. Nhưng bán hàng online thì hoàn toàn khác, chỉ cần khách không vừa lòng vì chất lượng hàng hóa, bạn sẽ mất đi hàng trăm, hàng nghìn khách chỉ trong tích tắc”, anh Nguyễn Văn Dương, kinh doanh online tại Hải Dương chia sẻ.
anh4.jpg
Anh Nguyễn Văn Dương (áo đỏ, ngồi giữa), kinh doanh online về sách

 

Cùng chung quan điểm này, Chị Vũ Thị Thu nhấn mạnh “Không có uy tín trong kinh doanh online thì không làm được. Khách đã không biết mặt, không thấy hàng hóa thực tế, tất cả chỉ qua ảnh chụp… Chỉ có cái Tâm và Uy tín của mình mới có thể chinh phục được khách mua hàng”.
 
Theo anh Hán Quang Dự, có những người kinh doanh online đạt doanh thu hàng tỷ mỗi tháng. Có người chỉ kiếm được vài chục triệu hoặc ít hơn thế. Câu trả lời rất đơn giản, đó là bên cạnh việc thực hiện chiến lược bán hàng online, maketting, thì việc gây dựng chữ Tín với khách hàng vô cùng quan trọng. Nếu không có yếu tố này thì có làm gì cũng thất bại.
 
Công nghệ phát triển giúp cuộc sống chúng ta trở nên tuyệt vời hơn, con người xích lại gần nhau hơn, nhu cầu cuộc sống được phục vụ tốt hơn và cũng giúp mỗi người hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm